Vòng quanh Thế giới

Người cha giả gái để “chữa bệnh” cho con

Theo Asiaone
Chia sẻ

Suốt 4 năm, anh Kongsak Nimitkasem (Tum) sống ở Thái Lan, thường xuyên mặc những bộ trang phục sặc sỡ, thậm chí còn trang điểm để "biểu diễn" cho đứa con trai 10 tuổi của mình.

Ikkyu- con trai anh, đang mắc chứng bại não và nằm liệt giường sau một tai nạn hi hữu 4 năm trước trong một lần đi ăn ở nhà hàng, khi đó Ikkyu 6 tuổi đã bị nghẹn vì món cá viên.

Sau khi nuốt viên cá và bị nghẹn, tim của bé Ikkyu đã ngừng đập trong 4phút, các bác sĩ đã cố gắng hồi phục cho Ikkyu. Bé đã ở trong trạng thái hôn mê suốt 3 ngày trước khi tỉnh và ý thức được xung quanh, nhưng vì não bị thiếu oxy trong 4 phút quý giá lúc tim ngừng đập mà nó đã bị tổn thương vĩnh viễn khiến Ikkyu phải nằm liệt giường đến giờ, điều đó đã khiến vợ chồng anh Tum vô cùng đau đớn.

Ikkyu và em gái trước vụ tai nạn.

Ikkyu 4 năm sau khi tai nạn chụp cùng em gái.

Không còn một cậu bé 6 tuổi mũm mĩm và năng động, Ikkyu có đôi mắt to và vô cảm với hai cánh tay cứng, bé nằm bất động.

Mẹ Ikkyu cũng luôn bên cạnh em.

Tuy nhiên, cả gia đình anh Tum đã không từ bỏ hy vọng. Anh nói: “Ikkyu có thể không nhớ được bất cứ điều gì, nhưng tôi sẽ giúp bé nhớ. Ngay cả khi Ikkyu không bao giờ biết tôi yêu bé đến thế nào, nhưng miễn là Ikkyu tiếp tục sống và đồng hành cùng tôi, tôi sẽ chăm sóc cho bé, vậy là đủ”.

Vì tình thương dành cho con, Tum đã phải nghỉ việc để chăm sóc Ikkyu cả ngày, anh luôn tin rằng con trai mình sẽ hồi phục một cách thần kỳ vào một ngày nào đó.

Để làm cho Ikkyu vui và có thể gợi lại suy nghĩ cho bé, Tum bắt đầu mặc trang phục cosplay và unisex, thậm chỉ giả gái, điều đó cũng vô tình làm báo chí Thái Lan biết đến, lí do không đơn giản vì sự kỳ dị trong ăn mặc mà quan trọng hơn là tình thương và sự hi sinh của người cha dành cho con.

Dù thế nào Tum vẫn luôn nắm chặt tay con.

Thỉnh thoảng, anh cũng ăn mặc và trang điểm cho Ikkyu, hy vọng sẽ tác động đến thần kinh cảm giác của bé.

Mặc dù hầu như không có kết quả gì, những mỗi khi Ikkyu nở một nụ cười, lại làm động lực cho anh Tum thêm hy vọng và tiếp tục hình thức 'điều trị' đặc biệt của mình.

“Mặc dù chúng tôi không thể thay đổi quá khứ, nhưng sẽ cố gắng có thể thay đổi tương lai”, Tum nói.

Sự cống hiến không mệt mỏi và tình cảm bất diệt mà Tum dành cho con đã lay động hàng triệu trái tim của cư dân mạng trên toàn khu vực từ Thái Lan đến Hồng Kông và Đài Loan, họ cảm phục trước người cha “siêu anh hùng” và đã có nhiều người lên tiếng đề nghị quyên góp tiền để giúp gia đình Tum trang trải chi phí điều trị cho Ikkyu.

Chia sẻ

Theo

Asiaone

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất