Vòng quanh Thế giới

Ngủ dậy thấy 35 triệu đồng 'bốc hơi' khỏi tài khoản vì tính năng nhận diện khuôn mặt trên điện thoại

Theo Shanghaiist
Chia sẻ

Mặc dù tính năng mở khóa bằng nhận dạng khuôn mặt được cho là giúp người dùng bảo mật thông tin, nâng cao lớp bảo vệ rò rỉ tài khoản cá nhân nhưng thực tế nó đã không ngăn được việc một người đàn ông bị bạn cùng phòng của mình cướp tiền trong lúc ngủ.

Mặt nạ trùm kín đầu chống đánh cắp nhận dạng bán trên Taobao. Ảnh Shanghai

Trong khu sinh hoạt chung dành cho nhân viên một nhà hàng ở thành phố Ninh Ba, Trung Quốc, hai người đàn ông đã lấy trộm điện thoại của đồng nghiệp khi anh ta đang ngủ và sau đó mở khóa điện thoại bằng cách chĩa thiết bị vào khuôn mặt nạn nhân.

Khi vào được điện thoại, họ đã thực hiện chuyển hơn 10.000 nhân dân tệ (gần 35 triệu VND) từ tài khoản WeChat của bạn mình.

Ngay ngày hôm sau, nạn nhân bị sốc khi thấy tài khoản của mình đã bị rút hết tiền. Sau đó, anh đã liên lạc với cảnh sát, và họ dễ dàng truy ra thủ phạm ngay lập tức vì hai kẻ trộm đã chuyển tiền vào tài khoản của chính họ.

Để ngăn chặn ăn cắp nhận dạng xảy ra, các hệ thống bảo mật nhận dạng khuôn mặt sẽ không hoạt động khi người dùng nhắm mắt. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó đã kiểm tra chiếc điện thoại của nạn nhân và phát hiện ra rằng chiếc điện thoại đã được mở khóa ngay cả khi anh ta đang nhắm mắt ngủ.

Thương hiệu của chiếc điện thoại không được nêu tên trong báo cáo, mặc dù giá trị của nó được cho là khoảng 1.000 nhân dân tệ (tương đương 150 USD).

Trước đây, một số người dùng iPhone X ở Trung Quốc đã rất ngạc nhiên khi thấy rằng họ có thể mở khóa điện thoại của người quen bằng khuôn mặt của chính họ, khiến một số nhà bán hàng cơ hội trên Taobao chớp thời cơ tung ra thị trường mũ trùm đầu để tránh bị tình trạng trên.

Chia sẻ

Theo

Shanghaiist

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất