Vòng quanh Thế giới

Nghi thức đóng đinh lên cây thánh giá của các tín đồ mộ đạo gây ám ảnh

Theo The Sun
Chia sẻ

Những người sùng đạo tại Philippines nghèo khó vừa trải qua một ngày chuộc tội và cầu xin Chúa phù hộ bằng cách đóng đinh hay quật roi vào người để chứng minh lòng thành.

Những người mộ đạo Philippines thực hiện nghi thức đóng đinh vào cây thập tự giá hôm 19/4, một ngày đặc biệt được cho là tái hiện ngày Thứ Sáu khủng khiếp - ngày Chúa bị đóng đinh vào Thánh giá.

Hàng trăm khách du lịch tại đây đã sốc khi chứng kiến các diễn viên hóa trang thành những người lính La Mã, đóng những chiếc đinh lớn qua tay và chân của một người Philippines theo Công giáo vào cây thánh giá bằng gỗ khoảng 33 lần.

Những cây đinh lớn tiệt trùng được sử dụng trong các nghi lễ, và sau đó chúng lại được lấy xuống dùng cho lần kế tiếp.

Một trong những người mộ đạo trải qua việc đóng đinh. 

Ruben Enaje, 58 tuổi, gào thét khi bị đóng đinh vào thập giá.

Cách thể hiện lòng sùng kính mà Giáo hội Công giáo La Mã ở Philippines thực hiện thu hút rất nhiều khách du lịch đến tỉnh Pampanga, phía bắc thủ đô hàng năm.

Sám hối bằng chân trần hoặc tự đánh mình bằng roi cũng là những hình thức đền tội với Chúa.

Khách du lịch người Đức Johann Tenken nói: “Tôi nghĩ rằng họ sẽ không bị đóng đinh thật đâu nhưng sự thật là điều đó đã xảy ra và thật là tuyệt vời khi được chứng kiến nghi lễ đó tận mắt”.

Những người sùng đạo, bao gồm cả Ruben Enaje, 58 tuổi, người đã thực hiện nghi lễ này 33 lần, tin rằng việc đền tội của họ sẽ rửa sạch mọi tội lỗi, chữa lành bệnh tật và được Chúa ban phước.

Enaje nằm trong số 4 người bị đóng đinh trong làng, trong đó có một phụ nữ đã tham gia nghi lễ này được 17 lần.

Việc đóng đinh người lên Thánh giá là sự thể hiện đức tin cực đoan nhất của đất nước Công giáo này, nơi hàng triệu người đang cầu nguyện và ăn chay từ giờ cho đến cuối tuần lễ Phục sinh.

5 người Philippin khác bị đóng đinh vào thập tự giá ở hai ngôi làng tại Pampanga.

Một người tên Bianca Yao nói rằng: “Cho đến tận cuối nghi lễ, tức là hết ngày hôm nay, bạn phải luôn bày tỏ sự tôn trọng những người làm việc này vì đó là sự tận tâm với đức tin của họ”

Kitô giáo vẫn luôn tin rằng Chúa Giêsu đã chết trên thập tự giá để trả giá cho tội lỗi của nhân loại và sống lại từ cõi chết hai ngày sau đó.

Bàn tay của Ruben Enaje bị đóng đinh vào cây thánh giá bằng gỗ lần thứ 33. 

Người dân địa phương hóa trang thành các binh lính La Mã và thực hiện đóng đinh các tín đồ đã trở thành một điểm thu hút khách du lịch rất lớn.

Một người sùng đạo có phần lưng bị thương đến chảy máu do dùng roi quất để sám hối. 

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất