Vòng quanh Thế giới

Nghi lực phi thường của nữ vũ công múa cột nhỏ nhất thế giới

Chia sẻ

Vóc dáng nhỏ con không khác gì một đứa bé 18 tháng tuổi không thể ngăn cản ước mơ trở thành một vũ công nổi tiếng của cô gái 24 tuổi đầy nghị lực Sassee Cassee.

Sinh ra ở Minnesota, Mỹ, ngay từ nhỏ Cassee đã bị chuẩn đoán mắc chứng loạn sản sụn, một loại rối loạn xương khiến cho cơ thể còi cọc và chậm phát triển.

Các bác sĩ thậm chí còn cảnh báo với bố mẹ Cassee rằng chứng bệnh này có thể sẽ hạn chế khả năng hoạt động và làm giảm tuổi thọ của cô bé. Nhưng họ cũng không thể ngờ rằng, chính căn bệnh này lại vô tình lại là chìa khóa dẫn cô đến với thành công ở bộ môn múa cột.

Nữ vũ công múa cột nhỏ nhất thế giới

Nữ vũ công múa cột nhỏ nhất thế giới

Mặc dù vậy, trước khi trở nên nổi tiếng và được nhiều người biết đến như hiện nay, Cassee cũng phải trải qua một tuổi thơ không mấy êm đềm khi phải sống giữa những lời châm chọc và chế giễu từ bạn bè.

“Ở trường, tôi thường bị bạn bè trêu chọc và chế nhạo. Nhưng mỗi khi bước vào tiết học thể dục dụng cụ, tôi chứng minh cho họ thấy tôi có thể làm được tốt hơn những đứa trẻ to con hơn mình.”, Sassee nhớ lai.

“Hàng ngày, tôi chăm chỉ tập luyện để phát triển cơ bắp của mình. Bên cạnh đó, tôi cũng chơi bóng đá và khúc côn cầu để thích nghi và quyết tâm không để thân hình bé nhỏ này cản trở cuộc sống của mình.”

Đến năm 18 tuổi, Cassee quyết định dừng hẳn việc học và rẽ sang một hướng mới khi tham gia luyện tập múa cột. Đó cũng là bước ngoặt thay đổi cuộc đời của nữ vũ công.

Sau một lần xuất hiện trên truyền hình, may mắn đã mỉm cười với Cassee khi cô lọt vào mắt xanh của một nhà tuyển dụng. Người đàn ông này đã thuyết phục Cassee tham gia vào câu lạc bộ của mình, để rồi từ đó, cô gái nhỏ bé này trở thành một hiện tượng chính nhờ ngoại hình khác biệt và khả năng của mình.

Nhưng cũng không dưới một lần, Cassee phải nghe những lời dè bỉu, chê bôi về ngoại hình nhỏ bé của cô. Nhiều đồng nghiệp còn cho rằng, sân khấu hào nhoáng nhưng đầy rẫy cạnh tranh không dành cho những người nhỏ con như Cassee. Nhưng điều đó không khiến cô gái chỉ cao vỏn vẹn chưa đầy 1m này từ bỏ ước mơ của mình.

“Tôi được sinh ra để trở thành vũ công nhỏ nhất thế giới. Tôi yêu điều đó.”, Cassee chia sẻ.

Sassee và bạn trai hiện tại

Sassee và bạn trai hiện tại

Chính nghị lực phi thường đó và tài năng thiên bẩm cùng những năm tháng khổ luyện miệt mài đã giúp cho Sassee giành được danh hiệu múa cột nhỏ nhất thế giới, giải thưởng cao quý mà cô hằng mong ước và từng nghĩ không nằm trong tầm với của mình

“Tôi thấy hạnh phúc khi những nỗ lực của mình đền đáp.”

Hiện tại, Sassee đang sống hạnh phúc với công việc cùng mức lương ổn định và một người bạn trai luôn yêu thương và không quan tâm đến ngoại hình của cô.

Nhưng không giống mọi người vẫn thường nghĩ, cuộc sống của Sassee không phải lúc nào cũng chỉ có màu hồng. Mọi người có thể nhìn thấy một Sassee rạng rỡ trên sân khấu nhưng không mấy ai biết được hình ảnh một cô gái 24 tuổi phải vật lộn với nỗi đau từ những cơn phẫu thuật hông, lưng và gần đây nhất là cắt bỏ túi mật.

Mặc dù vậy, với Sassee, những nỗi đau về thể xác đó không thấm tháp gì so với tình yêu từ hàng ngàn người hâm mộ từ khắp mọi nơi trên thế giới. Nữ vũ công 24 tuổi đang nuôi hi vọng có thể biểu diễn trong các câu lạc bộ hàng đầu London và xa hơn là trở thành người mẫu cho tạp chí Playboy.

Sassee đang nuôi hi vọng có thể trở thành người mẫu cho tạp chí Playboy

Sassee đang nuôi hi vọng có thể trở thành người mẫu cho tạp chí Playboy

Hiện tại, Sassee đang làm một bộ phim tài liệu về cuộc đời của mình để giúp những người giống cô theo đuổi ước mơ của họ.

“Mọi người từng nói với tôi rằng, với ngoại hình nhỏ bé của mình, tôi không thể trở thành một vũ công. Nhưng tôi đã chứng minh cho họ thấy điều ngược lại.

Tôi đang làm công việc mà mình yêu thích, sống trong vòng tay yêu thương của gia đình. Vì vậy, hãy tin rằng bất cứ bạn có được sinh ra trong một hình hài như thế nào, chỉ cần bạn có đủ niềm tin và ý chí thực hiện giấc mơ của mình., tất cả đều có thể trở thành sự thật.”

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất