Vòng quanh Thế giới

Nghệ sĩ gây kinh ngạc khi lắc điệu nghệ chiếc vòng rộng 5,14m

Theo Odditycentral
Chia sẻ

"Người đàn ông của những chiếc vòng" một lần nữa vượt qua bản thân để được lưu tên vào sách kỷ lục thế giới.

Mới đây, Yuya Yamada, một nghệ sĩ lắc vòng đến từ Tokyo, Nhật Bản đã thành công trong việc thiết lập một kỷ lục Guinness mới sau khi lắc chiếc vòng nhôm có đường kính 5,14 m.

Nghệ sĩ Nhật Bản thành công trong việc thiết lập kỷ lục Guinness. Video: Odditycentral

Yamada nổi tiếng với các thủ thuật trong việc lắc vòng. Ông có thể lắc vòng cả trong khi chạy, dùng đầu để lắc vòng, thậm chí còn có khả năng lắc hàng chục chiếc vòng cùng một lúc. Tại quê hương của mình, Yamada còn được gọi với cái tên thân thương là “người đàn ông của những chiếc vòng”.

Yamada có thể vừa chạy vừa lắc vòng. Ảnh: Odditycentral

Phương pháp lắc chiếc vòng khổng lồ này hoàn toàn khác so với những dụng cụ bình thường. Thay vì đứng yên một chỗ và xoay phần eo, Yumada phải chạy quanh chiếc vòng để duy trì đà quay của nó. Việc này trông có vẻ khá đơn giản, nhưng để thực hiện được, thì người lắc vòng cần có kinh nghiệm cũng như sự tính toán kỹ lưỡng về thời gian di chuyển của chiếc vòng.

Trước đó, Yamada cũng từng phá kỷ lục thế giới tại hạng mục trên khi ông lắc thành công chiếc vòng có đường kính 4.93m, tuy nhiên nhanh chóng để mất danh hiệu vào tay Ashrita Furman với chiếc vòng 5,04m. Tháng 11/2017, Yamada quyết định tập luyện trở lại, một lần nữa phá vỡ kỷ lục, cũng như thách thức chính bản thân mình.

Lắc vòng cũng là cả một nghệ thuật. Ảnh: Odditycentral

Chia sẻ về niềm vui này, Yamada nói: “Tôi có một chút áp lực khi thực hiện màn lắc vòng trên. Trong suốt vài tháng tập luyện, tôi luôn tự nhắn nhủ bản thân phải đạt được kết quả tốt nhất. Hiện tại, tôi cảm thấy khá hài lòng và nhẹ nhõm khi trở thành chủ nhân mới hạng mục lắc vòng”.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất