Vòng quanh Thế giới

Sợ ngày tận thế có thể đến bất cứ lúc nào, người đàn ông này làm điều không ai nghĩ ra

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Luôn lo sợ ngày thế giới sụp đổ, một người đàn ông sống tại bang Utah, Mỹ, đã dành hơn 30 năm qua để xây dựng một "căn cứ địa" của riêng mình.

Khu căn cứ địa cá nhân do người đàn ông 80 tuổi xây dựng.

Cảnh sát quận Iron, Cục Điều tra Liên bang (FBI) và các cơ quan thi hành luật khác không tiết lộ bất kỳ thông tin nào về người đàn ông này, chỉ cho biết ông khoảng 80 tuổi, sống tại thị trấn Parowan.

Khu “căn cứ địa” được xây dựng trong một khu rừng giáp với thị trấn Brian Hean, bang Utah, Mỹ. Sở dĩ người đàn ông này làm như vậy vì sợ rằng thế giới sẽ sụp đổ.

Để chuẩn bị cho ngày tận thế, suốt 30 năm qua ông đã xây dựng bốn cabin và một số boong quân sự dưới lòng đất, ở khu đất thuộc quyền sở hữu của bang Utah và chính phủ liên bang. Tất nhiên, các hoạt động này đều được thực hiện lén lút. Nếu không phải do trận cháy rừng, thì có lẽ mọi chuyện đã không được phát hiện.

Đống đổ nát sau vụ cháy rừng.

Del Schlosser, phát ngôn viên của Văn phòng Cảnh sát Iron, cho hay vụ cháy rừng trong mùa hè đã khiến hai trong bốn cabin và một số ngòi đạn cháy nổ. Đến cuối tháng 6, các nhân viên cứu hỏa rừng vô tình vấp phải một boong hầm và một cabin. Sau khi điều tra, họ phát hiện chủ nhân của chúng là người đàn ông 80 tuổi.

Ngoài súng, cảnh sát còn tìm thấy hàng chục lựu đạn và bột thuốc nổ. Người đàn ông này đã sử dụng những chiếc thùng cũ và thùng rác để vận chuyện và cất giấu số vũ khí. Ông Del Schlosser nhận định, người đàn ông có thể làm tất cả những việc này một mình.

Trước đó, vào năm 2013, Troy James Knapp, 46 tuổi, từng lang thang trên khắp tiểu bang này và ăn cắp vũ khí, lương thực. Gã đã ẩn náu suốt 6 năm trước khi bị cảnh sát bắt giữ. Tuy nhiên, Schlosser cho biết người đàn ông lo sợ ngày tận thế và tên này không liên quan đến nhau.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất