Vòng quanh Thế giới

Ngày đầu tiên đi học của Hoàng tử Anh George

Theo hellomagazine
Chia sẻ

Ngày đầu tiên đi học là một mốc quan trọng trong cuộc đời một đứa trẻ ở bất kỳ gia đình nào. Với hoàng gia Anh, nó cũng không có gì khác biệt.

Gia đình công tước xứ Cambridge.

Cung điện Kensington xác nhận rằng Hoàng tử William và Công nương Kate sẽ đi cùng con trai Hoàng tử bé George tới trường Thomas’s Battersea trong buổi học đầu tiên vào thứ năm tới (7/9). Công tước và nữ công tước Cambridge sẽ cùng thầy cô Hiệu trưởng Helen Haslem sẽ tới lớp học của Hoàng tử George để thăm và động viên các em.

Người kế vị ngai vàng hàng thứ 3 của nước Anh đã sinh nhật 4 tuổi vào tháng 7 vừa rồi, trước tiên cậu sẽ tham gia 1 trong 3 lớp của trường dành cho những học sinh mới nhập học. Theo Good Schools Guide - một tổ chức hàng đầu chuyên đánh giá các trường học tại Anh quốc cho rằng, Thomas’s Battersea “là nơi mà các gia đình có thể dùng tiền để mua cho con mình một nền giáo dục tốt nhất”, đây là trường tiểu học tư thục bán trú được thành lập 40 năm trước ở London với mức học phí 17.604 bảng (22.815 USD)/năm.

Hoàng tử bé Geogre nắm tay cha.

Trường Thomas’s Battersea

Có quá nhiều hồ sơ đăng ký tham gia học tại ngôi trường danh giá này, nhà trường phải xét công bằng các hồ sơ theo đúng ngày sinh của các em. Giống như hầu hết các bạn khác, Hoàng tử George cũng đã phải nộp và xét hồ sơ vào tháng 11 năm ngoái để chuẩn bị cho việc học vào tháng Chín năm nay. Tiêu chuẩn đầu vào của trường Thomas’s Battersea là những em học sinh phải có tố chất “tự tin, có trách nhiệm, hòa đồng, có hoài bão”. Tại đây, Hoàng tử bé George sẽ học tiếng Pháp, trong khi tiếng Latinh sẽ bắt buộc học từ năm lên 5 tuổi.

Trường Tiểu học Thomas tọa lạc trên nền một trường học cũ ở Wandsworth “với nhiều trang thiết bị hiện đại và không gian vui chơi”. Trường có phòng thí nghiệm khoa học, phòng máy tính, phòng nhạc, hai studio nghệ thuật, hai phòng gốm với lò nung riêng và một sảnh lớn trưng bày các sản phẩm của từng nhóm lớp học sinh. Hạn chế duy nhất của trường là “những phòng nhạc kịch sẽ không được sử dụng nhiều nếu con bạn không thể hát”, một phụ huynh nói.

Ngôi trường Thomas’s Battersea nơi Hoàng tử George theo học.

Vợ chồng Hoàng tử William và Công nương Kate cũng là những người ưa thích thể thao, sẽ đặc biệt vui khi biết rằng các hoạt động thể chất, thể thao chiếm khoảng 20% thời gian học của một đứa trẻ từ năm thứ ba trở lên. Hoàng tử bé Geogre hiện sẽ học một lớp đặc biệt dành cho các em mới nhập học, cũng sẽ có thể tham gia các hoạt động ngay từ thời điểm hiện tại, các hoạt động ngoài trời được nhà trường tổ chức tại Công viên Battersea gần đó, Barns Elms và Trung tâm Wandle.

Bộ đồng phục giáo dục thể chất của Hoàng tử George.

Vợ chồng Công tước xứ Cambridge đã làm tất cả mọi thứ có thể để cho con của họ có một nền giáo dục như những đứa trẻ bình thường, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi cả hai có ý định đưa con trai mình tới trường vào ngày đầu tiên của con mình (7/9). Công nương Kate cũng là mẹ của Công chúa nhỏ Charlotte hai tuổi, đã nói rằng bà sẽ dần để con mình làm quen với môi trường học và cố gắng hết sức để con trai được học tập tốt.

Chia sẻ

Theo

hellomagazine

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất