Vòng quanh Thế giới

Nạn nhân vụ xả súng Orlando: Hy sinh tính mạng để bảo vệ bạn trai

Khải Huyền
Chia sẻ

Hy sinh thân mình để bảo vệ bạn trai, Edward Sotomayor trở thành một trong 50 nạn nhân thiệt mạng sau vụ xả súng đẫm máu tại câu lạc bộ đồng tính ở Orlando cuối tuần qua.

Trẻ trung và vui tính, Edward Sotomayor hiện đang là nhà quản lý thương hiệu quốc gia cho công ty du lịch Al and Chuck. Tối ngày 11/6, anh cùng bạn trai mình tới vui vẻ tại hộp đêm khá nổi tiếng dành cho người đồng tính mang tên Pulse (Orlando, California). 

Rạng sáng ngày 12/6, tên Omar Mateen nã súng điên cuồng vào những người có mặt tại hộp đêm. Edward Sotomayor tuyệt vọng che chắn cho bạn trai mình được an toàn, và vì thế, anh đã bị trúng đạn vào lưng. Chàng trai xấu số qua đời ở bệnh viện vì vết thương quá nặng.

orlando1

Edward Sotomayor được cho là 1 trong 6 nạn nhân trúng đạn sau loạt xả súng đầu tiên.

orlando2

Một người bạn của Sotomayor chia sẻ những bức hình cuối cùng của anh với mái tóc màu vàng kim mà anh hằng yêu thích.

orlando3

Sotomayor ra đi khi mới 34 tuổi, để lại tiếc thương vô hạn cho người thân và bạn bè của anh.

Trong khi đó, Stanley Manolo Almodovar III cũng là một nạn nhân vô cùng trẻ tuổi thiệt mạng trong vụ xả súng. Cậu sắp mừng sinh nhật lần thứ 24 vào cuối tháng này.

orlando4

Stanley Manolo Almodovar III đang theo học ngành dược để sau này làm việc tại hiệu thuốc.

Đêm đó, mẹ anh - bà Rosalie Ramos - đoán rằng cậu con trai cưng sẽ đói bụng khi đi chơi về nên đã chuẩn bị sẵn một ít cà chua và phô mai trong tủ lạnh. Nhưng khoảng 2 giờ sáng, bà nhận được cuộc gọi từ một người phụ nữ đang khóc lóc và la hét: “Chị phải đến đây ngay, nhanh lên.” Bà mẹ vội vàng lao đến câu lạc bộ ở Orlando với hy vọng con mình chỉ bị trúng đạn vào tay hoặc chân, và cậu vẫn có thể sống sót.

Tuy nhiên, Stanley bắn ba phát vào ngực, bụng và mặt. Cậu không thể qua khỏi. Các nhân chứng kể rằng chàng trai đã cố đẩy mọi người ra khỏi vùng nguy hiểm.

orlando8

orlando6

“Con đang ở trong nhà tắm. Hắn đến rồi. Con chết mất.”

Trên đây là những tin nhắn cuối cùng mà Eddie Jamoldroy Justice gửi cho mẹ mình. Nó bắt đầu bằng “Con yêu mẹ” và “Đang có nổ súng trong câu lạc bộ”. Mẹ anh đã cố gắng gọi cho con trai mình nhưng không ai nghe máy. Anh là một trong những con tin bị Omar Mateen giết chết trong vòng 3 giờ trước khi cảnh sát quyết định tiêu diệt hắn.

orlando7

Mẹ anh đã đến câu lạc bộ ngay khi Eddie còn trong đó và có cuộc nói chuyện ngắn với các phóng viên ở bên ngoài. Bà không nhận được tin tức gì của con trai sau loạt tin nhắn không hồi đáp, nhưng linh tính người mẹ khiến bà có dự cảm chẳng lành. Sau nhiều giờ điều tra, phía cảnh sát xác định Eddie Jamoldroy Justice là nạn nhân thứ 9 trong vụ nổ súng.

Luis Omar Ocasio-Capo

Luis Omar Ocasio-Capo được đồng nghiệp mô tả là một giáo viên vui tính và luôn cười rạng rỡ.

orlando10

Juan Ramon Guerrero (22 tuổi) đến hộp đêm Pulse cùng với bạn trai. Cậu chỉ mới công khai mình là gay với gia đình vào đầu năm nay, và may mắn được người thân ủng hộ. Em họ của Juan chia sẻ rằng cậu không bao giờ là mẫu người thích tiệc tùng mà thường xuyên ở nhà chăm sóc cho những đứa cháu của mình.

orlando11

Nữ văn sĩ J.K.Rowling rơi lệ trước cái chết tức tưởi của chàng trai trẻ Luis Vielma. Cậu đang là nhân viên của khu vui chơi chủ đề Harry Potter tại công viên Universal.

orlando12

Một người bạn viết về sự ra đi của Eric Ivan Ortiz-Rivera trên Facebook: “Không từ gì có thể miêu tả người bạn tuyệt vời này, và trên hết, là người anh của tôi. Tất cả những người quen biết chúng tôi đều biết về tình bạn cao quý cũng như sự vĩ đại của anh ấy. Tôi rất ngưỡng mộ anh. Anh sẽ luôn ở trong tim chúng tôi. Thật trống vắng khi anh không còn nữa. Chà, Eric Ortiz. Cầu Chúa bảo bọc anh trong vinh quang của Người.”

Hiện tại, Sở cảnh sát Orlando mới chỉ công bố danh tính của 21 trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng. Hầu hết đều đang ở trong độ tuổi từ 20 - 40, thời điểm rực rỡ nhất của đời người. Vì những lý do ích kỷ chưa hiểu nổi của tên sát nhân, tương lai của 50 người chấm dứt và hàng chục, hàng trăm người khác vĩnh viễn mang theo những nỗi đau đến cuối đời. 

5 6 4

2 #PrayForOrlando, xin gửi lời cầu nguyện cho tất cả nạn nhân của thảm kịch kinh hoàng này.

Xem thêm >>> Sao thế giới cầu nguyện cho những nạn nhân trong vụ xả súng tại Orlando

Vụ xả súng CLB đồng tính: Lá cờ lục sắc vẫn bay, kể cả có vài lỗ thủng bởi súng đạn

Mỹ kêu gọi hiến máu cho nạn nhân vụ xả súng, nhưng từ chối lấy máu của người đồng tính nam

Tiết lộ gây sốc về cha của kẻ xả súng giết 50 người ở CLB đồng tính

Chia sẻ

Bài viết

Khải Huyền

Tin mới nhất