Vòng quanh Thế giới

Xuất viện sau khi được chữa khỏi virus corona được 5 ngày, bệnh nhân đột ngột tử vong

Theo SCMP
Chia sẻ

Một người đàn ông 36 tuổi đã chết vì suy hô hấp ở Vũ Hán, 5 ngày sau khi anh được xuất viện.

Vào ngày 12/2, anh Li Liang (36 tuổi) được đưa vào bệnh viện dã chiến ở Vũ Hán chuyên điều trị cho những bệnh nhân có triệu chứng nhẹ và trung bình. Hai tuần sau đó, anh Li được xuất viện và được sắp xếp ở trong khách sạn để cách ly thêm 14 ngày nữa.

Tuy nhiên, chị Mei, vợ của anh Li cho biết, anh bắt đầu cảm thấy không khỏe sau 2 ngày rời khỏi bệnh viện. Cụ thể, anh Li luôn cảm thấy khô miệng và trướng bụng, khiến anh vô cùng khó chịu. Đến ngày 2/3, anh Li ngã bệnh và được đưa tới bệnh viện kiểm tra, nhưng không ngờ rằng anh đã qua đời ngay chiều hôm đó.

Các bác sĩ đẩy một thai phụ bị nhiễm virus corona vào khu vực cách ly.

Giấy chứng tử do Ủy ban Y tế Vũ Hán cấp cho biết, nguyên nhân trực tiếp dẫn đến cái chết của anh Li là virus corona. Bệnh nhân bị nghẽn đường hô hấp và suy hô hấp, triệu chứng nặng của nhiễm virus corona.

Bệnh viện Fangcang, nơi anh Li được điều trị, đưa ra thông báo khẩn cấp vào ngày 4/3 cho biết, nhiều bệnh nhân đã xuất viện vẫn nhiễm bệnh trở lại. Bệnh viện sẽ tiến hành xét nghiệm kháng thể trên tất cả bệnh nhân trước khi xuất viện để đảm bảo họ đã hồi phục hoàn toàn.

Tính đến sáng 5/3, Trung Quốc ghi nhận thêm 139 ca mới nhiễm và 31 ca tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 trong ngày 4/3. Ủy ban Y tế quốc gia cũng cho biết, trong số 139 ca mới nhiễm thì có tới 134 ca ở tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của đại dịch.

Hiện tại Trung Quốc ghi nhận hơn 80.000 ca nhiễm corona, và số người tử vong đã vượt quá 3.000.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất