Vòng quanh Thế giới

Một phóng viên bị bắt giữ khi đưa tin chiến dịch giải cứu đội bóng Lợn Hoang

Phương An
Chia sẻ

Mới đây, cảnh sát Thái Lan đã bắt giữ một phóng viên nước ngoài vì cố tình điều khiển thiết bị bay không người lái gần lối vào hang Tham Luang Nang Non, mặc dù đã được ban chỉ huy giải cứu răn đe, cảnh cáo hành động này là bất hợp pháp từ trước.

Theo đó, phóng viên này thuộc kênh truyền hình TVN của Ba Lan. Trước đó, vào ngày 8/7, một máy bay không người lái của đài truyền hình PPTV của Thái Lan cũng áp sát một trực thăng MI-17 của quân đội hoàng gia - chiếc trực thăng chở một trong 4 cầu thủ nhí được giải cứu từ hang Tham Luang tới bệnh viện.

Không chỉ vậy, phóng viên thuộc đài này còn truy cập bất hợp pháp vào tần số sóng radio của cảnh sát, đưa tin sai lệch về chiến dịch giải cứu, khiến đội cứu hộ nhiều lần phải đính chính thông tin.

Phóng viên nước ngoài bị bắt giữ vì điều khiển thiết bị bay không người lái khi không được sự cho phép của giới chức Thái Lan. Ảnh: The Standard

Trên thực tế, ban biên tập của đài PPTV không hề biết việc phóng viên của đài sử dụng thiết bị điều khiển từ xa để đưa tin hiện trường giải cứu sẽ vi phạm luật và làm ảnh hưởng đến tiến trình. Ngay sau đó, kênh PPTV cũng lên tiếng xin lỗi và khẳng định sẽ không để xảy ra trường hợp tương tự nữa.

Ngoài ra, ông Narongsak Osottanakorn, chỉ huy đội cứu hộ cũng đưa ra lời răn đe, cảnh cáo chung với giới truyền thông vào ngày 9/7: “Đây hoàn toàn là một hành động sai trái. Đây là lần cuối cùng tôi yêu cầu truyền thông nên dừng ngay hành động này lại. Các bạn nên dùng tư liệu do cơ quan cứu hộ cung cấp, đừng vì cạnh tranh nhau để có những hình ảnh riêng mà làm ảnh hưởng đến quá trình giải cứu đội bóng”.

Mặc dù vậy, phóng viên Ba Lan nói trên vẫn cố chấp phạm sai lầm nên giới chức Thái Lan đã mạnh tay xử lý. Hiện không rõ phóng viên này sẽ phải nhận được hình thức kỷ luật gì và bao giờ được thả.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất