Vòng quanh Thế giới

Ở khách sạn 5 sao - đặc ân 'sang chảnh' cho cặp gà tây may mắn nhất nước Mỹ trước lễ xá tội

Anh Anh
Chia sẻ

Nghỉ ngơi một đêm trong khách sạn 5 sao ở thủ đô Washington là đặc ân dành cho hai chú gà tây may mắn trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump thực hiện nghi thức xá tội.

Tổng thống Trump xá tội cho gà tây tại Nhà Trắng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã thực hiện nghi thức xá tội cho gà tây chiều 21/11 tại Vườn Hồng, Nhà Trắng. Đây là lần đầu tiên ông Trump tiến hành nghi lễ phóng sinh gà tây dịp Lễ Tạ ơn trong nhiệm kỳ tổng thống của mình.

Trong bài phát biểu trước khi thực hiện nghi thức xá tội gà tây, ông Trump nhấn mạnh và kêu gọi xây dựng một nước Mỹ đoàn kết. “Khi trao gửi lời cảm ơn đến những người mình yêu mến, chúng ta hãy cùng làm mới sự gắn kết bằng lòng tin, sự trung thành và tình cảm giữa các công dân trong đại gia đình nước Mỹ. Tôi bày tỏ lòng biết ơn với những công dân tuyệt vời của đất nước, những người đã chăm sóc cộng đồng, nuôi dạy những đứa trẻ, gìn giữ pháp luật và giá trị của chúng ta, biến mảnh đất này thành ngôi nhà quốc gia của tất cả chúng ta”.

Lễ xá tội cho gà tây trước Lễ Tạ ơn trở thành nghi lễ tại Nhà Trắng từ năm 1989, dưới thời Tổng thống George H.W Bush. Lễ Tạ ơn được tổ chức vào thứ 5 cuối cùng của tháng 11 và năm nay diễn ra vào ngày 23/11.

Hai con gà tây được đưa tới khách sạn một ngày trước lễ xá tội.

Năm nay, hai chú gà tây may mắn được tổng thống xá tội là Drumstick và Wishbone. Theo thông báo trên kênh Twitter của Nhà Trắng, hai con gà tây cùng sinh ngày 28/6/2017. Drumstick cao 78 cm, nặng 21,3 kg, thích nghe nhạc cổ điển với ban nhạc yêu thích là Journey và mang phong cách “luôn ngẩng đầu đầy kiêu hãnh”. Trong khi đó Wishbone cao 71 cm, nặng 16,3 kg, thích nghe nhạc đồng quê và mang phong cách hay thay đổi, theo NY Post.

Hai con vật được nuôi ở Tây Minnesota, do chính tay ông Carl Wittenburg, Chủ tịch Liên đoàn Gà tây Quốc gia Mỹ, chăm sóc. Trước ngày xá tội, Drumstick và Wishbone có một đêm “nghỉ ngơi” ở khách sạn 5 sao Willard InterContinental tại thủ đô Washington.

Sau nghi thức xã tội, cặp gà sẽ được đưa đến Đại học Bách khoa Virginia để sống nốt phần đời còn lại. Đây cũng là nơi hai chú gà tây được cựu Tổng thống Barack Obama xá tội năm ngoái sinh sống.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất