Vòng quanh Thế giới

Máy nhận diện người đi bộ vượt đèn đỏ: Phóng loa nhắc nhở và phun nước cảnh cáo

Theo SCMP
Chia sẻ

Sau khi xác nhận có người vượt đèn đỏ, máy cảm biến lập tức tự động phun nước đồng thời phát ra đoạn thông báo với nội dung: "Xin bạn đừng vượt đèn đỏ, như vậy rất nguy hiểm".

Dự án nhận diện người đi bộ vượt đèn đỏ đang được tiến hành thử nghiệm tại thành phố Đại Dã, tỉnh Hồ Bắc (Trung Quốc). Thiết bị đặc biệt này được trang bị một máy nhận diện khuôn mặt công nghệ cao. Qua đó, có thể nhanh chóng xác nhận danh tính người vi phạm, nêu tên nhắc nhở ngay trên đường. Bên cạnh đó, chân dung người vi phạm cũng sẽ hiển thị trên màn hình lớn ở gần đó.

Chiếc máy phát hiện khá nhiều người vi phạm. Video: miaopai

Sau khi máy cảm biến xác nhận có người vượt đèn đỏ, nó lập tức tự động phun nước, đồng thời phát ra đoạn thông báo với nội dung: “Xin bạn đừng vượt đèn đỏ, như vậy rất nguy hiểm”.

Để thực hiện dự án, chính quyền thành phố đã chi khoảng 1,3 triệu nhân dân tệ (khoảng 4,7 tỷ VND) để phát triển hệ thống và lắp đặt tại các giao lộ chính.

Một cảnh sát giao thông cho biết: “Nhiệt độ bên trong chiếc máy là khoảng 26 độ C. Phần nước phun ra ngoài cũng được thay sạch mỗi ngày, vì vậy có thể yên tâm về vấn đề vệ sinh môi trường”.

Tuy vậy, dự án này lại vấp phải sự phản đối của khá nhiều người dân. Một người bình luận: “Cái máy này thực sự là lãng phí điện, nước và tiền của người dân”, “Điều gì sẽ xảy ra nếu người cao tuổi sợ hãi và đột quỵ ở đó?”, một người khác lo lắng.

Chiếc máy dường như không được lòng người dân. Ảnh: miaopai

Trước đó, cảnh sát giao thông tại thành phố Thâm Quyến cũng tiến hành thử nghiệm dự án nhận diện người vi phạm, sau đó gửi trực tiếp tin nhắn tới họ.

Chia sẻ

Theo

SCMP

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất