Vòng quanh Thế giới

Khói và hỗn loạn trên máy bay khởi hành từ Nha Trang gặp sự cố lúc hạ cánh

Thiên Ân
Chia sẻ

49 hành khách bị thương khi một chiếc máy bay Boeing 767 của hãng Azur Air khởi hành từ Nha Trang gặp sự cố trong lúc hạ cánh xuống đường băng tại Nga.

Video máy bay khởi hành từ Nha Trang gặp sự cố khi đáp xuống sân bay Siberia. Nguồn: RT

Sự cố xảy ra với máy bay mang số hiệu ZF-2244 do Azur Air (Nga) vận hành. Máy bay cất cánh từ Cam Ranh, Nha Trang lúc 13h45 ngày 25/9, theo FlightRadar24.com.

Các nhân chứng cho biết chiếc máy bay phải mất hai lần hạ cánh xuống Barnaul, miền nam Siberia, cách biên giới với Kazakhstan không xa. Thiết bị càng bên phải của máy bay bị kẹt lại và có một tiếng nổ lớn khi chiếc Boeing lần đầu tiên tiếp xúc với đường băng nên phi công đã chọn cách đưa máy bay quay trở lại không trung.

Máy bay đã bay vòng tròn phía trên sân bay trước khi hạ cánh lần hai. Khói bốc lên phía sau cabin sau khi máy bay hạ cánh, khiến hành khách hoang mang.

Một nữ hành khách kể lại: “Ai đó đã hét lên 'có cháy'. Tình trạng hỗn loạn xảy ra khi mọi người bỏ chạy và xô đẩy nhau”.

“Nhưng cuộc di tản vẫn diễn ra rất nhanh, mất chỉ khoảng 5 phút”, chồng nữ hành khách này nói thêm.

Nhân viên cơ quan dịch vụ khẩn cấp nhanh chóng dập tắt ngọn lửa ở càng đáp.

49 người bị thương trong sự cố nhưng chỉ một trong số họ, người bị nghi nhiễm trùng thận, phải nhập viện. Khi sự cố xảy ra, có 334 hành khách và 10 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. 334 người trên máy bay đều là khách du lịch.

Các nhà điều tra hiện đang làm việc để xác định lý do của vụ việc.

Vào tháng 5 năm nay, một chiếc máy bay do hãng Aeroflot của Nga đã bốc cháy sau nỗ lực hạ cánh tại sân bay Moscow, làm 41 người thiệt mạng.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất