Vòng quanh Thế giới

Máy bay chở 250 hành khách mắc kẹt trên đường băng lạnh -30 độ C suốt 14 tiếng

Bích Kiên
Chia sẻ

Các hành khách trên một chuyến bay của hãng hàng không United Airlines khởi hành từ Newark, bang New Jersey (Mỹ) tới Hong Kong, Trung Quốc hôm 19/1 bị mắc kẹt trên đường băng ở Canada hơn 14 tiếng trong thời tiết lạnh giá với nhiệt độ dưới -30 độ C.

Máy bay của United Airline mắc kẹt trên đường băng suốt hơn 14 tiếng.

Cơn ác mộng bắt đầu khi máy bay chuyển hướng tới sân bay Goose Bay ở Newfoundland, Canada, do có một trường hợp y tế khẩn cấp.

Chuyến bay hạ cánh tại đường băng vào lúc 21h31 hôm 19/1 (giờ địa phương) và một hành khách gặp vấn đề y tế sau đó đã được đưa tới bệnh viện địa phương. Nhưng khi máy bay cất cánh trở lại, nó đã gặp vấn đề động cơ và không thể cất cánh. Các hành khách không thể rời máy bay vì sân bay Goose Bay đêm đó không có người trực.

Theo thông tin hãng United Airlines cung cấp cho NBC, 250 hành khách có mặt trên khoang khi sự việc xảy ra.

Sonjay Dutt, một hành khách trên chuyến bay, chia sẻ trên Twitter rằng cửa máy bay bị vỡ và họ bị mắc kẹt trong khoang khi nhiệt độ ngoài trời dưới -30 độ C. Không thể rời đi bất cứ đâu trong nhiều tiếng, Dutt bắt đầu viết trên Twitter của United Airlines yêu cầu trợ giúp khi lượng thức ăn bắt đầu cạn dần.

Sáng 20/1, quan chức sân bay Goose Bay đã đem bánh rán và coffee tới cho các hành khách. “Phi hành đoàn đang làm mọi điều có thể để trợ giúp các hành khách”, một phát ngôn viên của United nói.

Cuối cùng, sau hơn 14 tiếng, Dutt cùng các hành khách đã thoát khỏi chiếc máy bay. “Đó là một ngày dài, rất dài”, anh viết.

Lloyd Slade, một hành khách khác chia sẻ rằng cô “rất mệt” vào sáng hôm sau nhưng không quên khen ngợi các thành viên phi hành đoàn. “Đội ngũ tiếp viên rất thông minh và tốt bụng”.

Một máy bay thay thế có phục vụ các bữa ăn cho hành khách sau cùng được điều động tới sân bay Goose Bay để đưa mọi người tới điểm đích Newark.

Chia sẻ

Bài viết

Bích Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất