Vòng quanh Thế giới

Cận cảnh 'màn đáp lễ' của Tổng thống Trump sau bữa yến tiệc sang trọng từ Hoàng gia Anh

Theo Mirror
Chia sẻ

Vợ chồng Tổng thống Trump chủ trì tiệc thết đãi Thái tử Charles và phu nhân cùng nhiều quan khách, như màn đáp lễ bữa yến tiệc do Hoàng gia Anh tổ chức trước đó.

Ông Trump mỉm cười bên cạnh Thủ tướng Anh Theresa May và Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt tại tiệc thết đãi do Tổng thống và Đệ nhất phu nhân chủ trì.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hòa nhập với không khí hoàng gia và giới tinh hoa chính trị Anh khi ông và Đệ nhất phu nhân Melania mở tiệc thết đãi vợ chồng Thái tử Charles và Camilla cùng nhiều quan khách trong đó có Thủ tướng Theresa May và chồng Philip May tối 4/6. Buổi tiệc diễn ra ở Winfield House, dinh thự của đại sứ Mỹ tại Anh. Bữa tiệc là sự đáp lễ của Tổng thống Mỹ với quốc yến mà hoàng gia Anh đã thết đãi ông tối trước đó.

Hình ảnh từ bên trong căn phòng chật cứng những quan chức cấp cao cho thấy bà May ngồi cạnh Tổng thống Trump và Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt. Bà dường như chia sẻ một câu chuyện vui với ông Trump trong khi các khách mời ổn định chỗ ngồi, chuẩn bị khai tiệc.

Thái tử Charles nâng ly với Trump, và ly rượu vang trắng nhanh chóng được cả 2 uống cạn.

Ông Trump ngồi cạnh Thủ tướng May và Thái tử Charles.

Những chiếc bàn ăn được phủ khăn trải bàn có hoa văn và hình con chim, đặt trên đó là những chiếc đĩa trang trí bằng vàng và dao dĩa cũng bằng vàng. Chân nến trang trí cũng được gia chủ chọn màu vàng làm chủ đạo, đặt cạnh bình hoa hồng và tất nhiên, 6 bàn tiệc mỗi bàn 10 chỗ ngồi cũng được bao quanh bởi những chiếc ghế màu vàng đi kèm.

Tổng thống Trump ngồi cùng bàn với Thái tử Charles và Thủ tướng Theresa May ở hai bên. Ở phía đối diện bà May là Bộ trưởng Ngoại giao Jeremy Hunt.

Tấm thiệp đánh dấu vị trí ngồi của bà Theresa May.

Bàn ăn được trang trí bằng hoa hồng trắng.

Tại một bàn tiệc ở góc xa, Đệ nhất phu nhân ngồi giữa Nữ công tước xứ Cornwall và chồng bà May, ông Philip May.

Cái tên hấp dẫn nhất trên một tấm bảng tên khác là dành cho Mr Blair. Các quan chức không chắc đó có phải vị trí dành cho cựu Thủ tướng Anh, ông Tony Blair hay không. Ngoài ra, cựu Ngoại trưởng Anh Boris Johnson, người được ông Trump ca ngợi là một “thủ tướng “xuất sắc tương lai”, đã từ chối lời mời dự tiệc thết đãi, thay vào đó ông đã gọi điện thoại cho nhà lãnh đạo Mỹ trong 20 phút.

Khung cảnh có vẻ thân mật hơn nhiều so với không khí Quốc yến tại Cung điện Buckingham đêm trước, theo Mirror.

Thực đơn bao gồm món phi lê bò.

Vị trí ngồi của Tổng thống Donald Trump.

Những vị khách quý được vợ chồng Tổng thống chiêu đãi món pho mát burrata tươi với cà chua, húng quế và muối Maldon, sau đó là phi lê thịt bò nướng, rau cải xoong, cần tây củ cải và cà rốt Chantenay. Đối với bánh pudding tráng miệng, họ dùng với các loại quả mọng mùa hè, kem vani homemade và bánh wafer nướng với đường Muscovado.

Tất cả các loại rượu dùng trong bữa ăn đều được vận chuyển tới từ nhà máy rượu Iron Horse ở miền bắc California, bao gồm một chai Chardonnay dùng với món khai vị, Pinot Noir với món chính và Brut với bánh pudding.

Khung cảnh có vẻ thân mật hơn nhiều so với không khí Quốc yến tại Cung điện Buckingham.

Melania mỉm cười khi trò chuyện trên bàn tiệc bên cạnh ông Philip May.

Sáng ngày 5/6, Trump đã tổ chức một cuộc họp báo chung với bà Theresa May. Tổng thống Mỹ đã nói về cảm nhận của ông khi tham dự yến tiệc của Hoàng gia Anh hôm trước (3/5), và gọi Nữ hoàng Elizabeth II là “người phụ nữ tuyệt vời”. “Chúng tôi muốn cảm ơn Nữ hoàng, nhờ Người mà tôi đã có một bữa tối vô cùng dễ thương đêm qua. Người quả là một người phụ nữ xuất chúng”, ông Trump nói.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất