Vòng quanh Thế giới

Mê mẩn con phố lung linh ánh đèn từ 133 lồng giặt cũ

An Kỳ.
Chia sẻ

Nếu có cơ hội đặt chân đến thị trấn Câmara de Lobos, chắc chắn bạn sẽ vừa kinh ngạc vừa thích thú với những ánh đèn thiết kế bởi lồng giặt, lung linh đủ sắc màu được thắp sáng khắp con phố vào buổi tối trong lế hội đặc biệt của năm - São Pedro ở Bồ Đào Nha.

Một tổ chức văn hóa phi lợi nhuận mang tên Teatro Metaphora tại Bồ Đào Nha đã lên kế hoạch thực hiện trang trí đèn đường tại con phố nhỏ cho lễ hội São Pedro, trong thị trấn Camara de Lobos, đảo Madeira, Bồ Đào Nha.

Điều đặc biệt là nguyên liệu làm đèn đường chính là lồng giặt cũ. Cả đội đã thu thập được 133 lồng giặt cũ trong vòng 6 tháng. 

Nhiều thành viên tìm thấy những lồng giặt cũ được vứt trên phố như rác thải, một số khác được gom góp bởi những người chủ không sử dụng chúng nữa. Ban đầu, cả đội chỉ đặt mục tiêu cho 100 chiếc lồng giặt trang trí thành lồng đèn treo trên phố nhưng thật bất ngờ khi số lượng quyên góp tiếp tục tăng lên.

Mục đích của việc thiết kế lồng giặt cũ thành đèn đường, một phần là để trang trí cho lễ hội, một phần tạo niềm vui cho mọi người và nâng cao ý thức tái chế vật liệu cũ nhằm giảm bớt rác thải giúp bảo vệ môi trường sống xung quanh ta.

Chia sẻ

Bài viết

An Kỳ.

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất