Khu phố Akihabara của thủ đô Tokyo, Nhật Bản vào buổi tối thứ Bảy với những án đèn neon nhấp nháy, cứ vài mét trên đường lại có những cô gái trạc độ tuổi thiếu niên đưa ra những tờ quảng cáo và mời chào đàn ông qua đường tấp vào quán café nằm trên bậc cầu thang trong ngõ tối, nơi ai cũng biết rằng họ vào đó không đơn thuần chỉ để thưởng thức ẩm thực.

 Bên trong một khu phố đèn đỏ nhấp nháy ánh đèn neon ở Nhật Bản. Bên trong một khu phố đèn đỏ nhấp nháy ánh đèn neon ở Nhật Bản.

Mang đồng phục học sinh ra kiếm tiền

Một vài trong số các cô gái đó khoác lên mình bộ đồng phục học sinh truyền thống của Nhật Bản với váy xếp ly ngắn và áo sơ mi, số khác lại ăn mặc theo kiểu manga thịnh hành. Đối tượng họ nhắm đến là các chàng trai trẻ đứng lại để theo dõi xem họ đang làm gì.

Khi đã dụ được khách vào trong quán thì thực đơn được đưa ra không chỉ là bánh và cafe mà xa hơn là những dịch vụ “người”, như là “món” Joshi Kosei osampo có nghĩa là đi dạo với nữ sinh trung học. Giá của một lần “cuốc bộ” này sẽ vào khoản 5.000 yên (37 euro) và chủ cửa hàng sẽ chia nửa với các nhân viên số tiền kiếm được.

 Những quán cafe tình dục trẻ em trá hình được mở ra công khai ở Nhật Bản. Những quán cafe tình dục trẻ em trá hình được mở ra công khai ở Nhật Bản.

Nhiều ý kiến đưa ra rằng, Nhật Bản không phải là một quốc gia tiên tiến khi nói đến vấn đề mại dâm trẻ em và những trò tiêu khiển đã nêu ở trên được công khai xem như là hình thức giải trí. Hầu hết các cô gái ở đây đều dễ dàng trở thành con mồi của ngành công nghiệp tình dục. Cha mẹ của các cô cũng không thể can thiệp gì được bởi đa phần họ đều là người nghèo, chỉ có một số rất ít xuất thân từ gia đình ổn định nhưng bị lừa vào đây qua các mạng xã hội.

Truyền thông phải chịu trách nhiệm?

Theo chuyên gia đến từ một trường đại học của Nhật Bản thì đa số xã hội nước này đều không đồng tình với mại dâm trẻ em nhưng nó vẫn tồn tại một cách ngang nhiên. Và nguồn cung cho những dịch vụ này không đâu khác chính là các chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm gương mặt trẻ ngay trên ti vi. Ông này còn lấy ví dụ về một số nhóm nhạc ăn mặc hở hang thường xuyên xuất hiện trên quảng cáo giống như văn hóa của phương Tây nữa.

 Một nhóm nhạc mới ra mắt với những cô gái trẻ đẹp trong trang phục kiệm vải nhất có thể. Một nhóm nhạc mới ra mắt với những cô gái trẻ đẹp trong trang phục kiệm vải nhất có thể.

Vén màn bí mật phía sau ngành công nghiệp tình dục ở Nhật Bản

Theo thống kê của Tổng cục du lịch Hàn Quốc từ những năm 1974 cho thấy, nơi đầu tiên mà du khách Nhật Bản đến sau khi rời khỏi sân bay là… phố đèn đỏ. Không chỉ có Hàn Quốc mà cả khu vực Đông Nam Á như Indonesia, Philippines, Thái Lan, Malaysia cũng có trong danh sách “thiên đường” của du khách đến từ xứ sở Phù Tang.

Lý do cho sự phát triển bùng nổ này là sự nhúng tay của các băng đảng xã hội đen, những kẻ chuyên mua bán phụ nữ để kinh doanh xác thịt. Chính vì lẽ đó, phụ nữ từ nhiều nước trên thế giới nuôi mộng đến Nhật Bản để đổi đời nhưng không may lại vướng vào con đường mại dâm một cách rất tình cờ.

Về sau này, ngành công nghiệp tình dục của Nhật Bản còn chịu sự tác động của dòng phim AV (adult video: phim người lớn). Doanh thu từ đây lớn đến nỗi không ai có đủ khả năng để “dẹp loạn” và đương nhiên, mọi thứ cứ phát triển như chúng ta vẫn thấy.