Vòng quanh Thế giới

Công nương Kate không được đi cùng chuyến bay với Hoàng tử William và lý do kỳ lạ phía sau

Theo Express
Chia sẻ

Theo một số quy định có phần khắt khe của hoàng gia Anh, Công nương Kate sẽ không được phép đi cùng chuyến bay với phu quân của mình là Hoàng tử William và con trai George.

vợ chồng hoàng tử William

Theo quy định của hoàng gia Anh, Công nương Kate sẽ không được ngồi cùng 1 chuyến bay với Hoàng tử William và con trai George.

Kate Middleton, tước hiệu Công nương xứ Cambridge, là phu nhân của Hoàng tử William và là mẹ của 3 thành viên hoàng gia: Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis. Gia đình của Công nương Kate có đến 4 người nằm trong danh sách thừa kế ngai vàng của Nữ hoàng Elizabeth II và xếp lần lượt từ vị trí thứ 2 đến thứ 5.

Vì có thể trở thành Vua và Hoàng hậu trong tương lai nên vợ chồng Hoàng tử William phải tuân thủ rất nhiều quy định nghiêm ngặt của hoàng gia Anh. Đặc biệt trong số đó là quy định Công nương Kate không được phép ngồi cùng một chuyến bay với phu quân và con trai George.

Được biết, luật lệ trên xuất phát từ thời kỳ mà những chuyến bay dân dụng còn bị coi là quá nguy hiểm. Trong trường hợp xảy ra tai nạn, vị quân chủ và những người thừa kế tiếp theo của hoàng gia Anh có nguy cơ bị tử nạn toàn bộ nếu ở trên cùng một chuyến bay

Đây cũng là lý do mà Tổng thống Mỹ và Phó tổng thống không được ngồi cùng một chuyến bay.

vợ chồng hoàng tử William

Quy định này nhằm bảo đảm rằng hoàng gia Anh sẽ luôn có người thừa kế trong trường hợp tai nạn máy bay xảy ra.

Bất chấp luật lệ, Hoàng tử William và vợ từng nhiều lần đi máy bay cùng các con. Nhưng việc phá lệ này chỉ được đích thân Nữ hoàng Anh cho phép khi Hoàng tử George vẫn còn dưới 12 tuổi. Sau thời điểm đó, George và cha mình sẽ phải đi trên 2 chuyến bay khác nhau.

Điều này dẫn đến việc Công nương Kate không thể ở trên một chuyến bay với chồng và con trai cả của mình do 2 người này không được ngồi cùng chuyến bay với nhau.

Tương tự, Hoàng thân Charles và không được phép di chuyển trên cùng một chiếc máy bay với Hoàng tử William. Quy định này áp dụng cho cả phi cơ cá nhân lẫn các chuyến bay thương mại mà họ sử dụng.

Điều thú vị là Hoàng tử William và Kate từng một vài lần sử dụng các chuyến bay thương mại thay vì máy bay riêng. Hồi năm 2015, Hoàng tử William đã đến Glasgow trên máy bay của hãng Ryanair. Trong khi đó, Công nương Kate Middleton từng bay trên chuyến bay của British Airways tới Rotterdam vào năm 2016.

Đây cũng là điều dễ hiểu vì cha mẹ của Công nương Kate đều từng làm cho hãng British Airways.

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất