Vòng quanh Thế giới

Lục tung 5 tấn rác trong vòng 3 tiếng để tìm kiếm chiếc Iphone bị đánh rơi

Tuấn Nguyên
Chia sẻ

Thông thường khi bạn đánh mất chiếc điện thoại của mình trong đống rác với trọng lượng 5 tấn, gần như cơ hội tìm thấy là vô vọng. Nhưng nhờ 15 nhân viên môi trường tận tâm, trong vòng 3 giờ đồng hồ với sức nóng ngoài trời lên đến 37 độ, hai vị du lịch đã may mắn tìm lại chiếc điện thoại của mình.

Một trong hai người khách du lịch người Bắc Kinh - Zhang Xiaoliang cho biết, anh và bạn gái đang đi bộ trong khu vực công viên Yuyuan thì họ chợt nhớ ra đã quên chiếc điện thoại Iphone 6 tại quán ăn. Theo như lời anh Zhang chia sẻ, ở bên trong chiếc điện thoại có rất nhiều tài liệu kinh doanh quan trọng.

Theo như tìm kiếm thông qua GPS, chiếc điện thoại đã được đổ vào một thùng rác mà ngay sau khi họ tìm đến, nó đã hoàn toàn trống rỗng. Anh Zhang tiếp tục cố gắng xác định vị trí của chiếc điện thoại một lần nữa và thấy tín hiệu tại một trạm rác gần khi đền thờ của thành phố Thượng Hải. Nhưng khi đến đó, tín hiệu đã mất hoàn toàn. Đoán chắc rằng, chiếc điện thoại chỉ có thể nằm trong đống rác này, anh đã không bỏ cuộc và nhờ sự giúp đỡ từ những nhân viên môi trường.

0908Rac1

15 nhân viên môi trường đã phải xử lý 5 tấn rác dưới cái nắng 37 độ để tìm kiếm chiếc điện thoại đánh mất.

Sau khi biết được sự việc, anh Han Yiming - chủ của trạm rác đã chỉ đạo 15 nhân viên môi trường hỗ trợ tìm kiếm trong đống rác thải. Họ bắt đầu từ lúc 13h40 và cuối cũng cũng đã tìm thấy nó vào lúc đồng hồ điểm 16h30.

0908Rac2

Liên tục trong vòng 3 tiếng, các nhân viên đã tìm ra chiếc điện thoại.

Thành quả của cả đội sau khi đánh vật với 5 tấn rác thải.

Thành quả của cả đội sau khi đánh vật với 5 tấn rác thải.

Bạn gái của Zhang vô cùng vui mừng khi tìm thấy chiếc điện thoại. Cô đã ôm Han Yiming để thể hiện lòng biết ơn của mìnt, thâm chí cô đã cố gắng thuyết phục anh Han nhận số tiền 1,000 nhân dân tệ như một món quà nhưng anh đã nhẹ nhàng từ chối và nói rằng đây là nhiệm vụ của anh và các đồng đội để giúp đỡ mọi người.

Zhang và bạn gái vô cùng biết ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của những nhân viên môi trường.

Zhang và bạn gái vô cùng biết ơn sự hỗ trợ nhiệt tình của những nhân viên môi trường.

Ngay sau đó, anh Zhang đã đăng một bài báo trực tuyến với tiêu đề “Những nhân viên lao công thú vị” để kể về câu chuyện của anh Han và những đồng nghiệp đã giúp đỡ anh nhiệt tình như thế nào trong việc tìm lại chiếc điện thoại tưởng chừng như sẽ không bao giờ tìm thấy được.

“Chúng tôi thực sự xúc động khi các bạn đã dành nhiều thời gian trong nỗ lực tìm kiếm lại chiếc điện thoại.. Tôi vô cùng biết ơn vì điều đó. Các bạn là niềm tự hào của thành phố Thượng Hải. Cảm ơn các bạn rất nhiều, những nhân viên lao công thú vị. Các bạn sẽ được chào đón ở bất cứ khi nào đến Bắc Kinh”, Zhang viết.

Cũng không lâu sau đó, hình ảnh một bé gái ra đường giúp người mẹ lao công của mình dọn dẹp vỉa hè dưới sức nóng ngột ngạt của thành phố Thượng Hải đã khiến cư dân mạng vô cùng chú ý.

Hình ảnh bé gái giúp mẹ dọn vỉa hè gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc.

Hình ảnh bé gái giúp mẹ dọn vỉa hè gây xôn xao cộng đồng mạng Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Tuấn Nguyên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất