Vòng quanh Thế giới

Lừa khách hàng mua phiếu ăn đồ hải sản giảm giá, chủ nhà hàng lĩnh 723 năm tù

Theo BBC
Chia sẻ

Hai chủ nhà hàng hải sản nổi tiếng ở Bangkok đã bị kết án 1446 năm tù sau khi lừa đảo khách hàng qua một chương trình giảm giá hải sản.

Vào năm 2019, nhà hàng hải sản Laemgate của hai chủ sở hữu là Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bawornban đã đưa ra chương trình giảm giá hải sản, bán các phiếu mua hàng cho khách hàng và cho phép họ sử dụng buffet hải sản với giá cực rẻ bằng hình thức trả tiền trực tuyến.

Hải sản trong một nhà hàng ở Bangkok

Đài truyền hình Thái Lan PBS cho biết: “Chương trình giảm giá cực kỳ hấp dẫn đã thu hút đến 20.000 người đã chi trả một số tiền rất lớn trị giá 50 triệu baht Thái (gần 37 tỷ đồng) để mua các phiếu giảm giá”.

Trước đó, nhà hàng hải sản Laemgate đã bắt đầu bán nhiều loại hải sản khác nhau nhưng yêu cầu khách hàng phải trả tiền trước. Đối với mỗi phiếu mua hàng như vậy đã cung cấp một bữa ăn hải sản ở mức 880 baht (hơn 600 nghìn đồng) cho 10 người – rẻ hơn nhiều so với mức giá thông thường của họ.

Theo Thai PBS, ban đầu những khách hàng đã mua các phiếu mua hàng có thể đặt trước bữa ăn của họ tại nhà hàng nhưng lượng khách hàng chờ quá tải dẫn đến việc phải đặt trước tới vài tháng.

Nhưng đến tháng 3 chủ nhà hàng này sau đó nói rằng họ không đủ hải sản để đáp ứng hết nhu cầu của khách hàng và thông báo đóng cửa nhà hàng.

Ngay sau đó, hàng trăm người đã đệ đơn khiếu nại việc nhà hàng đã lừa đảo các chương trình giảm giá hải sản và đề nghị phải hoàn lại tiền cho những khách hàng đã mua phiếu mua hàng. Khoảng 375 trong tổng số 818 khách hàng khiếu nại đã lấy lại được tiền của họ.

Hai chủ nhà hàng đã bị bắt vào tháng 9 năm ngoái và đã bị giam giữ kể từ đó. Công tố viên nói với CNN: “Cả hai đã thú nhận tội từ đầu ngay tại phiên tòa xét xử”.

Các công tố viên cho hay, chủ nhà hàng biết rằng việc thực hiện các chương trình giảm giá là điều không thể. “Không thể bán hải sản chất lượng cao như quảng cáo“, họ lập luận trước tòa. Đồng thời cho biết các bị cáo “không có ý định thực hiện các điều kiện như quảng cáo cho khách hàng”. Các công tố viên cho biết đã có tới 349 khách hàng mua chương trình khuyến mãi sau khi xem được các quảng cáo trên Facebook và các phương tiện truyền thông xã hội khác với mức giá chào bán thấp đến 88 baht Thái (khoảng 3 đô la).

Thái Lan thường đưa ra các bản án tù dài do quá nhiều tội danh, nhưng luật pháp Thái Lan quy định thời gian giam giữ tối đa là 20 năm tù.

Hai chủ nhà hàng bị kết án 1.446 năm tù nhưng giảm một nửa xuống còn 723 năm cho mỗi người sau khi họ thú nhận và họ cũng phải chịu mức phạt 1,8 triệu baht (khoảng 58.500 đô la).

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất