Vòng quanh Thế giới

Lóa mắt trước ngôi biệt thự 'vua chúa' đắt nhất thế giới, rao bán 418 triệu USD

Hà Phương
Chia sẻ

Villa Les Cèdres, biệt thự 187 tuổi ở Pháp được cho là căn biệt thự đắt nhất thế giới do nằm ở vị trí đắc địa, có kiến trúc độc đáo cũng như ý nghĩa lịch sử lâu đời.

Căn biệt thự Villa Les Cèdres được xây dựng từ năm 1830, tức cách đây 187 năm ở miền nam nước Pháp, có diện tích 1.672 m2 với 14 phòng ngủ. Hiện căn nhà này được rao bán với mức giá kỷ lục 315 triệu bảng Anh (khoảng 418 triệu USD). Trước đây có tin đồn ngôi nhà được rao bán với giá 900 triệu bảng Anh nhưng đơn vị chủ quản nói rằng đây là điều rất vô lý.

Năm 1850, căn biệt thự được thị trưởng thành phố Villefranche-sur-Mer mua lại để làm trang trại trồng cây oliu. Tới năm 1904, căn biệt thự đổi chủ sang vua Leopold II của Bỉ - người thành lập và khai sáng ra Nhà nước Tự do Congo. 

Năm 1924, 15 năm sau khi Leopold qua đời, Villa Les Cèdres được gia đình Marnier-Lapostolle (nổi tiếng với rượu Grand Marnier) mua lại và họ đã sống ở đây 80 năm.

Hiện nay, căn biệt thự này do ông Campari Milnano - nhà sản xuất rượu Davide Campari-Milano SpA của Italy, sở hữu. Hàng xóm của ngôi nhà này là tỉ phú tập đoàn Microsoft Paul Allen.

Villa Les Cèdres được xem là căn biệt thự đẹp nhất châu Âu với hơn 15.000 cây xanh, 20 nhà kính có thảm thực vật quý hiếm từ vùng nhiệt đới.

Căn biệt thự này còn có một bể bơi với kích thước tiêu chuẩn Olympic và một chuồng ngựa có sức chứa lên đến 30 con.

Biệt thự Les Cèdres cũng từng đón tiếp nhiều nhân vật nổi tiếng như cố Thủ tướng Anh Winston Churchill, nghệ sĩ Charlie Chaplin, ngôi sao điện ảnh Elizabeth Taylor.

Nội thất bên trong còn phảng phất phong cách của thời kỳ hoàng kim Belle Epoque từ năm 1890 - Thời kỳ tươi đẹp trước khi chiến tranh thế giới thứ nhất nổ ra.

Một phòng ở trên gác.

Thư viện của biệt thự tiền tỷ này có tới hơn 3.000 cuốn sách.

Một góc nhìn ra khu vườn.

Cây nhiệt đới bao quanh bể bơi.

Xung quanh ao nhân tạo được trồng rất nhiều cây nhiệt đới, trong ao còn có cả thảm hoa lily Amazon.

Thảm hoa lily Amazon khoe sắc trong ao nhân tạo rộng lớn của biệt thự rộng lớn.

Một ao nhân tạo nhỏ nhìn ra bờ biển Địa Trung Hải.

Một góc nhìn ra biển Địa Trung Hải từ ban công biệt thự.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất