Vòng quanh Thế giới

Hé lộ nguyên nhân nữ nghị sĩ Anh bị sát hại dã man trên phố

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Nữ nghị sĩ xinh đẹp và nổi bật hàng đầu của nước Anh đã không thể qua khỏi sau khi bà bị kẻ tấn công bắn 3 phát đạn và đâm nhiều vết dao vào người.

Trước đó, bà được tìm thấy trong tình trạng thân thể đẫm máu nằm thoi thóp trên vỉa hè.

Theo lời kể của các nhân chứng, một người đàn ông đội mũ bóng chày đã phục kích và chộp lấy nữ nghị sĩ Jo Cox. Sau đó, hắn bắt đầu đấm đá và quật ngã bà xuống đất. Khi những người qua đường tìm cách can thiệp, hắn ta rút ra một con dao săn cỡ lớn và liên tục đâm nữ nghị sĩ. Hắn đã đâm vào bụng một ông già 77 tuổi khi ông tìm cách giúp đỡ bà Cox.

Nữ nghị sĩ Jo Cox đã bị giết hại một cách dã man

Nữ nghị sĩ Jo Cox đã bị giết hại một cách dã man

Mọi việc chưa dừng lại ở đó. Kẻ tấn công tiếp tục lôi ra một khẩu súng ngắn và bắn liên tục ba phát khi hắn đứng sát với nạn nhân. Phát đạn cuối cùng hắn bắn thẳng vào đầu nữ nghị sĩ Cox. Một số nhân chứng cho hay, kẻ tấn công trông “cực kỳ giận dữ và điên cuồng” khi bắn bà Cox ở cự ly rất gần.

Một người đàn ông cho hay, kẻ tấn công bà Cox cố tình muốn cướp mạng sống của bà nên hắn đã bắn phát đạn cuối cùng vào đầu bà. Cuộc tấn công kinh hoàng này kéo dài đến tận 15 phút.

Cũng theo lời các nhân chứng, kẻ tấn công đã hô vang “Britain First” (tạm dịch là Nước Anh trên hết) khi hắn ra tay với nữ nghị sĩ Cox.

Britain First là một đảng cực hữu đang vận động cho các chiến dịch chống người nhập cư, đa văn hoá và Hồi giáo cũng như đưa nước Anh ra khỏi Liên minh Châu Âu (EU). Trong khi đó, bà Cox đang là nữ nghị sĩ vận động mạnh mẽ cho chiến dịch ủng hộ nước Anh tiếp nhận thêm nhiều người nhập cư và giữ nước Anh ở lại EU.

Tuy nhiên, Đảng Britain First đã nhanh chóng bác bỏ việc kẻ sát nhân có liên quan đến họ. “Tôi không nghĩ hắn là một trong những người ủng hộ của chúng tôi. Chúng tôi tổ chức biểu tình nhưng chúng tôi không khuyến khích hành động kiểu như thế. Bà ấy có một gia đình nhỏ - tấn công nhằm vào một người mẹ là điều đáng ghê tởm”.

Cho đến hiện tại, vẫn chưa rõ động cơ của kẻ giết nữ nghị sĩ Cox nhưng nghi ngờ đang dấy lên về việc bà có thể bị giết hại bởi lập trường chính trị. Điều này đang gây rúng động toàn bộ nước Anh.

Trước khi bị sát hại dã man, bà Cox đã phải nhận không biết bao nhiêu bức thư đầy thù địch trong suốt 3 tháng qua và cảnh sát đã tính đến chuyện tăng cường bảo vệ bà.

Hai giờ sau cái chết của nữ nghị sĩ Cox, chồng của bà - ông Brendan đã đưa ra một tuyên bố đầy xúc động, trong đó nói rằng: “Đây là sự mở đầu của một chương mới trong cuộc đời của chúng tôi. Khó khăn hơn, đau đớn hơn, ít niềm vui hơn, ít tình yêu hơn. Nhưng tôi cùng với các bạn bè và gia đình của Jo sẽ nỗ lực từng giây, từng phút để yêu thương và nuôi dưỡng những đứa trẻ của chúng tôi đồng thời sẽ chiến đấu chống lại sự hận thù đã giết chết Jo của chúng tôi”. Bà Jo Cox qua đời để lại hai con còn rất nhỏ: một bé 5 tuổi và một bé 3 tuổi.

Nữ nghị sĩ Jo Cox là ngôi sao đang lên của Công đảng Anh. Bà từng là sinh viên trường đại học Cambridge và được tôn trọng về nỗ lực của bà đối với chiến dịch đạo đức và nhân đạo.

Thủ tướng Anh David Cameron buồn rầu cho biết, đất nước “vừa mất đi một ngôi sao lớn”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất