Vòng quanh Thế giới

Làng đèn lồng Trung Quốc tràn ngập sắc đỏ cận Tết âm lịch

Trọng Hiếu (Ảnh: AFP)
Chia sẻ

Như mọi năm, cứ đến gần Tết âm lịch, làng đèn lồng ở tỉnh Hà Bắc của Trung Quốc tất bật hơn với hoạt động sản xuất tăng cường để kịp cung cấp sản phẩm ra thị trường.

Ngôi làng Tuntou ở tỉnh Hà Bắc nổi tiếng với nghề làm đèn lồng. Đây là nơi sản xuất khoảng 80% đền lồng phục vụ khắp các tỉnh thành Trung Quốc.

Một công nhân đang treo đèn lồng lên cao để chúng khô trong nhà máy ở làng Tuntou. Ngoài một số nhà máy lớn, đa phần đèn lồng ở đây được sản xuất từ những xưởng sản xuất quy mô nhỏ thủ công dưới dạng tập trung theo hộ gia đình.

Những chiếc đèn lồng được làm từ khung kim loại, bên ngoài bọc lụa đỏ và trang trí chữ vàng.

Thời điểm Tết âm lịch cận kề, làng Tuntou nhộn nhịp hơn bởi hoạt động sản xuất liên tục, nhanh chóng nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân cuối năm.

Làng sản xuất đèn lồng Tuntou có từ thời nhà Minh (1368-1644). Từ những năm 1980, nghề làm đèn lồng thủ công phát triển một cách nhanh chóng. Trải qua hơn 600 năm, sản xuất đèn lồng dần trở thành nguồn thu nhập chính cho các hộ dân, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế địa phương.

Ngoài cung cấp sản phẩm cho thị trường nội địa, đèn lồng của làng Tuntou còn xuất khẩu sang Mỹ, Đông Nam Á và châu Âu để phục vụ cộng đồng người Hoa.

Người dân trong làng có thể kiếm 160 triệu USD mỗi năm nhờ việc sản xuất đèn lồng.

Sắc đỏ ngập tràn tại làng đèn lồng có “một không hai” ở Trung Quốc.

Chia sẻ

Bài viết

Trọng Hiếu (Ảnh: AFP)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất