Vòng quanh Thế giới

Lại một em bé rơi khỏi ô tô nhưng may mắn đã không mỉm cười

Chia sẻ

Vào ngày 27/2, tại thành phố Tô Châu (Trung Quốc), một em đứa bé bất ngờ rơi ra từ cửa sau của một chiếc ô tô minivan đang chạy trên đường cao tốc. Mới đây, một tình huống thót tim tương tự đã lặp lại tại Vân Nam nhưng cái kết không được may mắn như lần trước.

Ngày 24/3 vừa qua, tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, một bé trai đã bất ngờ rơi xuống đường từ cửa sau của một chiếc ô tô đang chạy qua giao lộ. Không may cho đứa bé, tài xế chiếc xe phía sau không kịp nhìn thấy đã cán qua người em.

Gia đình em bé ngay khi phát hiện sự việc đã lập tức nhảy khỏi xe và ra hiệu cho tài xế phía sau lùi xe lại để giải cứu em. Đứa bé được phụ huynh bế lên nhưng dường như bất động. 

Đến nay, báo chí Trung Quốc vẫn chưa khai thác thêm được thông tin về tình hình sức khỏe của đứa bé. Cảnh sát địa phương cũng cho biết họ không nhận được bất cứ trình báo nào mà chỉ biết đến sự việc khi phát hiện đoạn clip do camera giám sát ghi lại được chia sẻ rầm rộ trên mạng.

Tai nạn trên khiến nhiều người nhớ lại một trường hợp tương tự xảy ra tại thành phố Tô Châu, tỉnh Giang Tô cách đó chưa đầy một tháng. Mặc dù đứa bé trong tai nạn này may mắn hơn khi không gặp bất trắc gì nhưng điều đáng nói là ông ngoại của em - người lái xe không hề hay biết việc cháu mình đã rơi khỏi xe mà vẫn vô tư đi tiếp cho đến khi được người dân xung quanh ra hiệu thông báo.

Liên tiếp hai tai nạn với cùng một mô týp đã làm dấy lên mối lo ngại về việc đảm bảo an toàn cho trẻ em khi tham gia giao thông ở Trung Quốc. Các bậc phụ huynh ở đất nước này hiếm khi trang bị ghế trẻ em trên xe cho con cháu.

Theo một thống kê vào năm 2015, chỉ có 12,1% trẻ em dưới 13 tuổi ở Trung Quốc được trang bị ghế trẻ em. Trong khi con số này ở các nước châu Âu và Mỹ là vào khoảng 90%. Một số địa phương tại Trung Quốc, như Thượng Hải đã ban hành quy định bắt buộc sử dụng ghế trẻ em.

Chia sẻ
Tin mới nhất