Vòng quanh Thế giới

Kỳ lạ cây cổ thụ tự phun nước như thác chảy suốt 25 năm

Theo Odditycentral
Chia sẻ

Một ngôi làng nhỏ ở Dinosa, Montenegro đang thu hút nhiều khách du lịch vì sở hữu cây dâu tằm già liên tục chảy ra nước sau mỗi trận mưa lớn.

Cây dâu tằm lạ.

Cây dâu tằm kỳ lạ chảy nước sau mỗi trận mưa lớn.

Được biết, chuyện kỳ lạ này không phải là sản phẩm của người dân địa phương mà là một hiện tượng tự nhiên có lời giải thích hoàn toàn hợp lý.

Cụ thể, cây dâu tằm kỳ lạ nằm giữa một cánh đồng có nhiều suối nước ngầm bị ngập khi trời mưa lớn. Áp suất từ lòng đất sẽ đẩy nước xuyên qua thân rỗng của cái cây và chảy qua một cái lỗ nhỏ cách mặt nước khoảng vài mét.

“Việc này đã xảy ra được 20 đến 25 năm, thậm chí còn lâu hơn”, Ông Emir Hakramaj nói với kênh Radio Free Europe. “Cái cây này đã 100 năm tuổi, có khi là 150 năm. Một cái lỗ đã xuất hiện ở giữa thân cây và cảnh tượng đẹp đẽ này thường xuất hiện sau khi trời mưa. Chúng tôi không hề động tay động chân gì cả, đây hoàn toàn là hiện tượng tự nhiên”.

Một hiện tượng tương tự cũng xuất hiện ở thị trấn Tuhala, Estonian, nơi nước ngầm chảy ra từ một cái giếng cũ được gọi là Giếng Phù Thủy. Người dân địa phương tại đó cho rằng đây là kết quả của việc phù thủy đánh nhau bằng cành phong và gây ra vết nứt trên mặt đất.

Chia sẻ

Theo

Odditycentral

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất