Vòng quanh Thế giới

Kinh hoàng những chiêu thức bắt cóc trẻ em giữa ban ngày ngay trên tay cha mẹ

Chia sẻ

Mới đây, một clip ghi lại những chiêu thức bắt cóc trẻ em ở Trung Quốc đang thu hút sự chú ý của nhiều người. Clip được chia sẻ một cách chóng mặt và khiến những ông bố bà mẹ có con nhỏ không khỏi lo

Clip có độ dài hơn 5 phút nhưng đã ghi lại một cách khá chi tiết những chiêu thức mà bọn bắt cóc thực hiện khiến người xem không khỏi giật mình thon thót.

Đoạn đầu của clip là những thước phim thực tế đầy kinh hoàng về những trường hợp trẻ em bị bắt cóc. Trường hợp đầu tiên là tại một con đường vắng người qua lại, một em bé đứng một mình trên đường đã bị một tên bắt cóc đi xe máy nhanh chóng bế thốc lên xe ô tô đỗ ngay cạnh đó.

Một trường hợp khác là một bà mẹ đang bế con, một người đàn ông tiến sát lại gần rồi bất ngờ giằng lấy đứa trẻ từ trong tay bà mẹ. Rất may bà mẹ kiên quyết giằng lấy và kêu lên để người đi đường chú ý. Cuối cùng tên bắt cóc đành buông tha đứa trẻ.

Một em bé bị một người đàn ông bắt cóc bế thốc lên xe ô tô.

 

Người mẹ phản ứng dữ dội khi bất ngờ bị một người đàn ông giằng lấy con mình trên tay.

 
Kinh hoàng hơn là trường hợp một bà mẹ đang bế con đi bộ trên đường, 2 thanh niên đi xe máy ngược chiều ép sát bà mẹ rồi bất ngờ giật lấy đứa trẻ mang đi, người mẹ vội vã đuổi theo nhưng không kịp, đành bất lực nhìn đứa con bị bắt mất. Thậm chí, tại một ngôi nhà, có một đứa trẻ đang ngồi ngoài hiên thì có hai người đàn ông đi xe máy đến dò la, dường như thấy không có ai ở nhà nên chúng nhanh chóng bế đứa trẻ lên xe đi mất hút.
 

Bà mẹ bị hai thanh niên đi xe máy ngược chiều giật lấy con mình phóng xe đi mất.

Một em bé chơi ngoài hiên nhà bị hai thanh niên bắt cóc bế đi.

 
Đây chỉ là những trường hợp bắt cóc trẻ em điển hình ở Trung Quốc. Trên thực tế bắt cóc và buôn bán trẻ em đã trở thành vấn nạn của Trung Quốc hiện đại, ít nhất là từ những năm 1980 của thế kỉ trước. Theo số liệu thống kê chính thức của Trung Quốc, khoảng 70.000 trẻ em bị mất tích mỗi năm. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới được phát tán rộng rãi trên Weibo, Twitter, có đến 200.000 trẻ em Trung Quốc bị mất tích mỗi năm.
 
Bọn bắt cóc bán trẻ với giá vài ngàn USD và khi được “sang tay”, những đứa trẻ đáng thương này có giá lên đến hàng chục ngàn USD.

Bắt cóc và buôn bán trẻ em đã trở thành vấn nạn của Trung Quốc hiện đại.

Đoạn sau của clip là những thông tin cảnh báo dành cho phụ huynh về địa điểm mà bọn cắt cóc trẻ em thường hay hoạt động.

Thứ nhất là ở bến xe, chúng sẽ giả vờ làm người thân dùng đồ chơi để dụ dỗ những đứa trẻ, nói chuyện quen thân rồi bất ngờ bắt đứa trẻ đi.

Địa điểm thứ hai là khu vực gần nhà, những kẻ bắt cóc sẽ giả vờ tiếp cận, cho trẻ em chơi điện tử, chờ đến lúc chúng mải mê không để ý thì ra tay bắt cóc.

Thứ 3 là ở những nơi công cộng, náo nhiệt, khi cha mẹ không để ý tạo cơ hội cho kẻ bắt cóc trẻ con hành động. Nếu các em kêu gào thì sẽ bị dọa đánh.

Kết thúc clip, chia sẻ thông điệp đầy ý nghĩ mà đầy tính thực tiễn dành cho các bậc phụ huynh đó là: Cha mẹ cần phải bảo vệ con trẻ một cách tốt nhất, không để kẻ bắt cóc có cơ hội ra tay.

Clip này cũng nhấn mạnh cha mẹ cần nuôi dưỡng trẻ trong môi trường thật tốt và hãy truyền thông điệp này đến tất cả mọi người để bảo vệ tốt những đứa trẻ của chúng ta!
Chia sẻ
Tin mới nhất