Vòng quanh Thế giới

Không có vali, người dân khệ nệ xách thùng sơn về quê ăn Tết

Hà Phương
Chia sẻ

Trong cuộc xuân vận năm nay, nhiều người dân Trung Quốc đã tận dụng thùng sơn, bao tải để xếp đồ về quê ăn Tết thay cho vali.

Hàng năm vào khoảng thời gian này, người dân Trung Quốc ở các thành phố lớn lại lũ lượt kéo nhau về quê ăn Tết. Cuộc xuân vận ở Trung Quốc còn được gọi là “cuộc di cư lớn nhất thế giới” với khoảng 2,98 tỷ lượt vé tàu, vé máy bay được bán ra hoặc đặt trước phục vụ cho nhu cầu đi lại dịp Tết.

Khi về quê, ai ai cũng đều tay xách nách mang, không quên đem theo quà và những món “bảo bối” về cho gia đình. Năm nay, món đồ hot nhất có lẽ là thùng sơn bằng nhựa. Ngoài balo, túi xách quen thuộc, nhiều người còn khệ nệ mang theo vài thùng sơn để về quê. Có người dùng nó để đựng đồ thay vali nhưng cũng có người mang về quê để tái sử dụng.

Dòng người đứng xếp hàng để lên tàu với thùng sơn trên tay.

Ngoài chăn gối và đồ đạc, người này còn mang hẳn 6 chiếc thùng sơn về quê.

Mặc dù có vẻ lạ nhưng lý do đem thùng sơn về qê ăn Tết lại rất hợp tình hợp lý. Đầu tiên, mọi người có thể cho đồ đạc vào bên trong thùng sơn rỗng thay cho vali.

Tất tần tật từ quần áo, đồ ăn thức uống đều có thể cho vào trong thùng sơn.

Bên cạnh đó, thùng sơn có thể trở thành chỗ ngồi vững chắc, tiện lợi để mọi người ngồi chờ tàu hay tranh thủ ăn bát mì tôm lót dạ.

Thùng sơn cũng trở thành những chiếc ghế tiện lợi tại sân ga.

Không chỉ một, nhiều người còn mang theo vài chiếc thùng sơn để về quê.

Theo một số người dân, họ mang thùng sơn không chỉ là để đựng đồ về quê ăn Tết mà còn mang về để gia đình tái sử dụng. Họ có thể dùng thùng sơn để đựng nước, đựng bát đũa hay thức ăn cho gia súc,…

Dù đã cầm túi to, túi nhỏ, người đàn ông này vẫn cố mang theo một chiếc thùng sơn về quê “làm quà”.

Giữa những chiếc vali sang chảnh, đủ kích cỡ, màu sắc, những chiếc thùng sơn vẫn nổi bần bật, thu hút ánh nhìn.

Có người còn mang hẳn 12 cái thùng sơn về quê.

Một người dân chia sẻ: “Thực ra mang thùng sơn về quê có gì lạ đâu. Bố mẹ tôi đã dùng cách này cả chục năm rồi”. Hay một người khác nói: “Dùng thùng sơn rất bền lại tiện lợi nữa nhưng cũng cần vệ sinh chúng sạch sẽ trước khi sử dụng”.

“Ở quê tôi cuộc sống rất khó khăn. Mỗi năm về quê tôi lại cố gắng mang ít thùng sơn về nhà để gia đình mình sử dụng hoặc cho làng xóm láng giềng”, một người chia sẻ.

Những chiếc thùng sơn nằm ngay ngắn bên cạnh những túi đồ, vali.

Không có vali cũng chẳng thu gom được chiếc thùng sơn nào, người đàn ông này đành phải cho đồ đạc vào bao tải để gồng gánh về quê.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Phương

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất