Vòng quanh Thế giới

Không có thức ăn trong mùa dịch, bà mẹ đau khổ nấu 'mầm đá' để dỗ 8 đứa con

Theo Daily Nation
Chia sẻ

"Tôi không có gì để cho các con ăn, vì vậy tôi quyết định nhặt những viên đá cho vào nồi và đun sôi chúng để các con nghĩ rằng tôi đang nấu món gì đó", chị Kitsao chia sẻ.

Video: Không có thức ăn trong mùa dịch, bà mẹ đau khổ nấu 'mầm đá' để dỗ 8 đứa con

Dịch COVID-19 không chỉ tước đi hàng trăm sinh mạng mà còn khiến hàng triệu người mất việc, hàng triệu người rơi vào cảnh cùng quẫn, ăn bữa nay lo bữa mai và thậm chí có người đến chút gạo nấu cháo loãng ăn cầm hơi cũng chẳng có. 

Giống như những người dân Kenya khác, góa phụ Peninah Kitsao sống ở làng Mleji, Kisauni thuộc thành phố Mombasa, nghĩ rằng căn bệnh này chỉ tồn tại trong vài ngày rồi biến mất và sẽ chẳng một ai nhớ tới nó. Nhưng rồi, dịch bệnh ngày càng lan rộng hơn, kéo dài suốt vài tháng ròng khiến chị Kitsao và 8 đứa con nheo nhóc rơi vào cảnh tuyệt vọng vì không có thức ăn hàng ngày.

Trong vài ngày qua, chị Kitsao buộc phải nhặt đá bỏ vào nồi để nấu và nói với các con rằng chị đang nấu ăn, khiến những đứa trẻ đói khát nghĩ rằng mẹ đang chuẩn bị đồ ăn cho chúng. Nhưng thực chất, chị chẳng có gì để cho các con ăn cả.

Chị Kitsao đang bế một đứa con.

Tôi không có gì để cho các con ăn, vì vậy tôi quyết định nhặt những viên đá cho vào nồi và đun sôi chúng để các con nghĩ rằng tôi đang nấu món gì đó“, chị Kitsao chia sẻ.

Ban đầu, những đứa trẻ đều bị lừa và ngoan ngoãn đi ngủ với một chiếc bụng đói nhưng sau đó, chúng biết “tôi đang nói dối chúng”, chị Kitsao nói thêm. “Những đứa con nói với tôi rằng mẹ đang nói dối, nhưng biết làm sao được, tôi có thể làm gì hơn được chứ vì tôi chẳng có gì cả“, chị Kitsao chua xót.

Chị Kitsao chia sẻ, sau khi đại dịch COVID-19 xảy ra, tình cảnh của gia đình chị trở nên tồi tệ hơn khi ngay cả những việc nặng nhọc dành cho nam giới chị cũng không thể xin được việc. Chồng của chị bị một băng đảng tội phạm giết từ vài tháng trước nên trong thời gian qua, chị và các con bữa đói bữa no.

Đàn con nheo nhóc của chị Kitsao.

Chị Kitsao thường giặt quần áo thuê trong khu phố để kiếm sống nhưng giờ đây mọi người trở nên thận trọng hơn, không cho phép bất cứ ai vào nhà của họ. “Đó là nơi tôi từng kiếm được một chút tiền nhưng giờ mọi thứ đã thay đổi. Tôi không còn nơi nào để chạy tới làm việc và các con của tôi cứ khóc vì đói“, chị Kitsao nghẹn ngào.

Mặc dù Thống đốc Mombasa Hassan Joho thông báo, những người như chị Kitsao sẽ được cung cấp thực phẩm miễn phí. Tuy nhiên, kể từ khi việc phân phát thực phẩm viện trợ bắt đầu, chị Kitsao vẫn chưa nhận được gì, dù chỉ là một hạt gạo từ chính quyền. Sau khi một bài đăng trên Facebook chia sẻ về tình cảnh của chị Kitsao, nhiều người đã ngỏ ý đến thăm chị.

Tôi có những đứa con như cô ấy. Tôi cảm thấy tiếc cho cô ấy, nên tôi quyết định đến thăm và chia sẻ những gì tôi có với gia đình cô ấy”, một trong những người tới thăm gia đình chị Kitsao nói.

Hoàn cảnh của người góa phụ sau khi được phơi bày, một số cư dân thành phố Mombasa cũng đặt dấu chấm hỏi về sự cam kết của chính quyền trong việc giúp đỡ những người nghèo khi dịch bệnh bùng phát. “Bây giờ bạn sẽ thấy các quan chức tới phân phát thức ăn cho cô ấy rồi chụp ảnh. Các nhà lãnh đạo sẽ chẳng bao giờ nghiêm túc trong việc chăm sóc, hỗ trợ người dân. Tất cả những gì họ làm là đùa giỡn với cuộc sống của chúng tôi“, ông Hassan Bakari lên tiếng trên Facebook.

Chia sẻ

Theo

Daily Nation

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất