Vòng quanh Thế giới

Không chỉ phụ nữ, đàn ông Hàn Quốc cũng mê mẩn giày cao gót

Anh Anh
Chia sẻ

Trong khi phụ nữ ngày càng thích đi giày thấp, đàn ông Hàn Quốc lại ưa chuộng các mẫu giày đế cao từ 4 cm trở lên.

Đàn ông Hàn Quốc ngày càng ưa chuộng các mẫu giày đế cao.

Nghiên cứu thị trường cho thấy mặt hàng giày cao gót dành cho nam giới đang ngày càng bán chạy ở Hàn Quốc trong những năm gần đây. Theo MBC News, 43.00 đôi giày cao gót dành cho đàn ông đã được bán ra trong năm 2016, tăng vọt so với con số 36.000 đôi được bán ra năm 2014.

Khác với giày cao gót dành cho nữ giới, dành cao gót của nam giới được thiết kế để nâng chiều cao của người đi một cách kín đáo. Nhìn từ xa, chúng trông không khác gì những đôi giày da bình thường. Ví dụ, một đôi giày cao 4 cm nhưng thực chất bên trong có thể lót thêm để cao 2 cm.

Giày cao gót dành cho nam giới không phải loại phụ kiện mới xuất hiện gần đây, mà trên thực tế xuất hiện từ thế kỷ 10 ở Ba Tư. Vào thời kỳ đó, đàn ông thường sử dụng loại giày này khi đi cưỡi ngựa.

Nhiều cánh mày râu cho biết đôi giày đế cao giúp họ cải thiện sự tự tin.

Ngày nay, đàn ông Hàn Quốc đi giày cao gót vì nhu cầu làm đẹp. Trong khi đa phần nữ giới ưa chuộng loại giày cao khoảng 4-5 cm, đàn ông lại thích những đôi cao 5-6 cm.

Một chủ cửa hàng cho biết phụ nữ có xu hướng thích loại giày đế thấp vì đi lại thuận tiện và thoải mái hơn. Nhiều công ty và cửa hàng cho biết doanh số mặt hàng này đã giảm đáng kể trong những năm qua. Một số cửa hàng còn bị giảm mạnh 50% doanh số đối với loại giày cao hơn 7 cm.

Chia sẻ

Bài viết

Anh Anh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất