Vòng quanh Thế giới

Khoảnh khắc trực thăng xoay vòng trước khi lao đầu xuống núi, phát nổ thành quả cầu lửa

Minh Kiên
Chia sẻ

Khoảnh khắc kinh hoàng cho thấy một chiếc trực thăng cứu hộ phát nổ thành quả cầu lửa và giết chết cả 4 người trên máy bay khi đang thực hiện nhiệm vụ giải cứu một người mắc kẹt ở gần đường zipline dài nhất thế giới tại UAE.

Cảnh tượng máy bay mất kiểm soát do vướng vào đường zipline.

Sự việc xảy ra đã cắt dây zip dài nhất thế giới, dây Ras al-Khaimah, gần Dubai.

Đoạn clip cho thấy chiếc trực thăng quay nhiều vòng trên không trung trước khi bốc cháy ở sường núi Jebel Jais, bang Ras al-Khaimah, đông bắc Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) hôm 29/12.

Các nhân chứng cho rằng cánh quạt của trực thăng đã bị vướng vào đường dây thép.

Nhân chứng Salam Naif nói với Khaleej Times: “Chiếc trực thăng đột ngột xoay vòng và sau đó rơi xuống núi. Nó rời và phát nổ thành một quả cầu lửa”.

Nhà chức trách cho biết chiếc tai nạn xảy ra khi trực thăng cứu hộ Agusta 139 đang trên đường làm nhiệm vụ giải cứu một người đàn ông bị thương ở sườn núi Jebel Jais. Chiếc trực thăng rơi trước khi tiếp cận người đàn ông.

Trung tâm Tìm kiếm và Cứu nạn Quốc gia xác nhận 4 người đã ở trên trực thăng cứu hộ vào thời điểm đó. Họ gồm phi công Humaid Al Zaabi, Saqr Al Yamahi và Jassim Al Tunaiji, cùng với nhân viên y tế người Nam Phi Mark T. Al Zaabi.

Ông Sheikh Saud bin Saqr Al Qasimi, quan chức bang Ras al-Khaimah, đêm qua đã ra lệnh điều tra vụ việc ngay lập tức.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Kiên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất