Vòng quanh Thế giới

Vị bác sĩ chống nạng làm việc 12 tiếng mỗi ngày ở trạm kiểm tra phòng dịch corona

Theo China Daily
Chia sẻ

Dù phải dùng nạng để di chuyển, một bác sĩ vẫn kiên nhẫn làm việc tại trạm theo dõi ngăn dịch Corona suốt từ ngày 26/1 cho đến nay.

Mặc cho phải đi trên đôi chân chống nạng, Zhang Ruilin, một bác sĩ của bệnh viện thị trấn Quảng Kiều ở thành phố Lưu Dương thuộc tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã làm việc tại một trạm theo dõi ngăn chặn dịch Corona suốt từ ngày 26/1 cho đến nay.

Mỗi ngày, bác sĩ Zhang đều mang theo bên mình những thiết bị như bộ đồ bảo hộ, khẩu trang, và nhiệt kế để kiểm tra nhiệt độ của từng du khách đi qua trạm giám sát nằm ở thị trấn Quảng Kiều - khu vực ở giữa thành phố Lưu Dương và thành phố Chu Châu thuộc tỉnh Hồ Nam. Khi bắt gặp ai bị số hoặc có triệu chứng nhiễm virus Corona, bác sĩ Zhang sẽ báo cáo với bệnh viện.

Mỗi ngày, bác sĩ Zhang sẽ kiểm tra nhiệt độ của từng du khách đi qua trạm giám sát nằm ở thị trấn Quảng Kiều.

Khi bắt gặp ai bị số hoặc có triệu chứng nhiễm virus Corona, bác sĩ Zhang sẽ báo cáo với bệnh viện.

Mặc dù phải chống nạng, bác sĩ Zhang vẫn làm việc chăm chỉ suốt 12 tiếng mỗi ngày từ 8 giờ tối đến 8 giờ sáng hôm sau. Sau đó, bác sĩ Zhang sẽ nghỉ ngơi 3 tiếng rồi trở về vị trí vào lúc trưa để hỗ trợ các đồng nghiệp.

Bác sĩ Zhang mắc bệnh viêm tủy xương cấp tính (acute osteomyelitis) khi mới lên 2 tuổi khiến anh không thể sử dụng chân trái để đi lại. Nhờ nỗ lực quyết tâm vượt lên số phận, sau khi tốt nghiệp đại học, Zhang bắt đầu làm bác sĩ tại bệnh viện thị trấn Quảng Kiều.

Từ khi virus Corona chủng mới (nCoV) gây viêm đường hô hấp cấp ở người bùng phát, bác sĩ Zhang đã tình nguyện làm việc ở mặt trận “tiền tuyến” để chiến đấu chống lại dịch bệnh. “Tôi học y học để giúp mọi người bớt bệnh tật. Chống lại dịch bệnh là công việc của tôi mà” - bác sĩ Zhang phát biểu.

Dù phải đi trên đôi chân chống nạng, bác sĩ Zhang vẫn chăm chỉ làm việc ca đêm 12 tiếng và chỉ nghỉ ngơi được 3 giờ đồng hồ mỗi ngày.

Tính đến nay, bác sĩ Zhang và các đồng nghiệp cùng cảnh sát lẫn quan chức của thị trấn đã phối hợp kiểm tra 1.406 phương tiện đi qua trạm giám sát Quảng Kiều. Hiểu được nỗi vất vả của các tình nguyện viên, một số người dân trong làng đã mang thức ăn và nước ấm đến cho đội giám sát.

Chia sẻ

Theo

China Daily

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất