Vòng quanh Thế giới

Những phát hiện khoa học khiến cả thế giới giật mình

Theo Bright Side
Chia sẻ

Ai nói khoa học là nhàm chán, là khô khan? Chính những phát hiện khoa học khiến cho cuộc sống của chúng ta thêm màu sắc, thêm sôi động hơn. Dưới đây là những phát hiện khoa học khiến chúng ta không khỏi bất ngờ.

1. Nơi lạnh nhất trong vũ trụ chính là một địa điểm trên Trái Đất. Các nhà khoa học Phần Lan đã tiến hành đóng băng các phân tử bằng laser. Điều này cho phép chúng đạt tới nhiệt độ 0 độ C gần như tuyệt đối.

2. Nếu chúng ta có thể loại bỏ các khoảng trống trong phân tử, cả nhân loại có thể nằm gọn trong một quả táo.

Ảnh: © depositphotos

3. Không gian ngoài vũ trụ có mùi vị giống như quả mâm xôi. Hợp chất hóa học tạo ra hương vị quả mâm xôi hoạt động vô cùng mạnh mẽ và phong phú bên ngoài vũ trụ.

4. Một trong những chất trơn nhất trên thế giới nằm ngay trong cơ thể chúng ta. Đó chính là chất bôi trơn ở đầu gối.

5. Sinh vật sống lớn nhất thế giới chính là Armillaria ostoyae - một loại nấm thuộc họ Physalacriaceae. Chúng thường mọc ở Malheur (Oregon, Hoa Kỳ). Kich thước của loại nấm này lên tới gần 8,8 km2 và tuổi thọ khoảng 2400 năm.

6. Bộ não của loài mực trông giống chiếc bánh mì tròn. Chính hệ thống tiêu hóa của loài mực đã thiết kế ra bộ não đặc biệt như vậy. Do cấu tạo tự nhiên của loài mực, thức ăn sẽ đi thẳng qua não. Chiếc “bánh mì vòng” giúp bộ não còn nguyên vẹn khi mực nuốt một khối lượng lớn thức ăn.

Ảnh: © pixabay 

7. Tốc độ di chuyển của con bọ chét nhanh hơn tàu con thoi. Bước nhảy của nó khoảng 8cm/mili giây. Tốc độ tăng tốc của bọ chét nhanh gấp 50 lần so với tàu vũ trụ.

8. Phổi của con người có diện tích bề mặt tương đương với một sân bóng tennis.

9. Đàn ông chính là nhân tố quyết định giới tính của con cái. Nghiên cứu đã chứng minh rằng, những người đàn ông có nhiều chị em gái có tỷ lệ sinh con gái cao và ngược lại.

10. Theo các nhà nghiên cứu từ Đại học Oxford, cá mang rổ có khả năng nhận dạng khuôn mặt của con người. Độ chính xác là 80%.

Ảnh:© pixabay

11. Chiều cao của Tháp Eiffel thay đổi tùy thuộc vào thời tiết. Vào mùa hè, khi trời nóng lên, Tháp Eiffel có thể cao thêm 15 cm. Thép sẽ nở ra khi nhiệt độ nóng lên và đó là nguyên nhân giải thích việc Tháp Eiffel lớn hơn vào mùa hè.

12. Tiếng ồn tại các con kênh cạn nước có thể là dấu hiệu của một vụ nổ lớn. Một vụ nổ ánh sáng thường mở rộng theo nhiều hướng. Vì vậy, chúng ta hoàn toàn có thể nghe thấy tiếng nổ ngoài vũ trụ.

Ảnh: © pixabay

13. Con cá Thái Lan có tên Cryptotora thamicola có khả năng đi trên đá. Đây là loài cá duy nhất có thể đi bộ. Nó có một xương chậu phát triển và nó sử dụng vây như loài bò sát sử dụng chân.

14. Chuyên gia nghệ thuật Pascal Cotte đã sử dụng một thiết bị đặc biệt để nghiên cứu về Mona Lisa. Ông phát hiện ra Mona Lisa từng có lông mày. Tuy nhiên theo thời gian, chúng đã dần biết mất. Ngoài ra, ông còn cho biết khuôn mặt của Mona Lisa ban đầu rộng hơn và bầu trời xanh hơn.

Ảnh: © depositphotos

15. Năng lượng cần thiết cho bộ não tương đương một cái bóng đèn 10 watt.

16. Uống nhiều cà phê sẽ làm giảm kích thước vòng 1. 3 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm cho ngực của bạn nhỏ hơn. Nguyên nhân là do caffeine đốt cháy chất béo trong khi ngực chủ yếu gồm các mô mỡ.

Chia sẻ

Theo

Bright Side

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất