Vòng quanh Thế giới

Ngụp lặn dưới ống cống đen sì đầy rác đổi lấy 1, 2 trăm nghìn/ngày

Theo Daily Mail
Chia sẻ

Mỗi ngày những người đàn ông này chỉ nhận được khoảng 130 - 220 nghìn đồng để ngụp lặn, moi rác dưới các ống cống trong thành phố.

Tại Bangladesh, mỗi năm có hàng chục người làm nghề dọn cống. Nhiệm vụ của họ là chui sâu xuống cống để moi rác và thông cống.

Mỗi ngày, họ phải ngụp lặn trong hàng chục chiếc cống để mưu sinh, kiếm sống qua ngày. Những tưởng công việc nặng nhọc, lấm lem bùn đất và bốc mùi đó sẽ được trả công cao, nhưng không họ chỉ nhận được khoảng £ 4,50 - £ 7,50 (khoảng 130 - 220 nghìn đồng) mỗi ngày.

Một công việc “bốc mùi” và đầy rẫy những nguy hiểm rình rập nhưng khi làm việc, họ chỉ mặc độc trên người một chiếc quần đùi mà không hề có bất kỳ đồ bảo hộ nào, thậm chí là kính bảo hộ. Công cụ làm việc chính là đôi bàn tay trần và một chiếc gậy dài để móc rác thải bên dưới cống lên.

Hai người một già một trẻ đang cố dùng những chiếc gậy dài móc rác lên để tránh việc phải chui xuống cống.

Thông thường, chỉ có những ngày mưa lũ, công việc này mới “lên ngôi”, do các ống cống bị tắc nghẽn, không thể thoát nước được.

Mỗi lần phải xuống cống nước đen ngòm, bốc mùi, người dọn cống phải nhắm chặt mắt và nín thở, tay quờ quạng khắp nơi trong không gian chật chội đó để móc rác lên.

Không rõ họ có thể nín thở trong bao lâu nhưng đã có một số trường hợp chết do ngạt thở khi đang ngụp lặn dưới ống cống.

Ngoài ra, một số người đã qua đời do gặp vấn đề về sức khỏe khi tiếp xúc với những chất độc hại trong lúc làm việc.

Một số hình ảnh khác về nghề nghề thông cống ở Bangladesh mà tờ Daily Mail từng ví là công việc “kinh khủng nhất thế giới”:

Chia sẻ

Theo

Daily Mail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất