Vòng quanh Thế giới

Lính bắn tỉa bảo vệ Tổng thống Mỹ: Những người hùng thầm lặng ẩn nấp trên nóc tòa nhà cao tầng

Phương An
Chia sẻ

Tại thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 2 tại Hà Nội, đội chống bắn tỉa bảo vệ tổng thống được triển khai từ tối 26/2 tại khách sạn Marriott, trước giờ đoàn xe ra sân bay đón Tổng thống Trump.

Để đảm bảo an toàn cho người đứng đầu nước Mỹ, Nhà Trắng mang tới Việt Nam một đoàn tùy tùng lên tới hàng trăm người và rất đông trong số này là lực lượng an ninh. Ngoài các mật vụ theo sát bảo vệ Tổng thống Trump tại Hà Nội, đội bắn tỉa cũng được triển khai.

Đội chống bắn tỉa bảo vệ ông Trump tại Hà Nội

Đội bắn tỉa Mỹ được triển khai từ tối 26/2 tại khách sạn Marriott, trước giờ đoàn xe ra sân bay đón Tổng thống Trump. Trong sáng 27/2, đội bắn tỉa cũng thực hiện nhiệm vụ của họ từ rất sớm, trước khi ông Trump di chuyển tại khách sạn để tham dự một số sự kiện quan trọng.

Đội lính bắn tỉa thực hiện công tác chuẩn bị trên nóc tòa nhà cao tầng ở đường Trần Duy Hưng, nơi Tổng thống Trump đi qua. Ảnh Facebook

Sát thủ bắn tỉa là một cặp đôi, trong đó có một xạ thủ và một hoa tiêu. Ảnh Facebook

Địa điểm được các lính bắn tỉa chọn chính là tầng thượng của khách sạn Marriott. Tại đây, họ liên tục dùng ống nhòm để soi kỹ từng cửa sổ của các tòa nhà đối diện, từng bụi cây, ngọn cỏ hay thậm chí là gầm ô tô,… để đảm bảo không có mối nguy hiểm nào.

Công việc thầm lặng của đội bắn tỉa Mỹ

Bắn tỉa là một nghề căng thẳng và cân não. Sát thủ bắn tỉa là một cặp đôi, trong đó có một xạ thủ và một hoa tiêu. Nhiệm vụ quan trọng nhất của lính bắn tỉa là tiêu diệt mục tiêu từ khoảng cách xa và không để lại dấu vết. Do tính chất công việc vô cùng căng thẳng nên xác xạ thủ bắn tỉa thường đổi vị trí 20 phút/lần.

Ống nhòm chuyên dụng có tầm nhìn xa từ 2-5km, rất thuận tiện cho việc quan sát các dấu hiệu khả nghi.

Với nhiệm vụ bảo vệ tổng thống, lính bắn tỉa Mỹ sẽ phải ẩn nấp trên các tòa nhà cao tầng, nơi Tổng thống Mỹ lưu trú hoặc ghé qua. Họ có thể yêu cầu các tòa nhà đang xây dở dang hoặc tòa nhà cao tầng không được phép cho người lên mái hoặc bản thân mật vụ sẽ canh chừng trên chính những cao ốc này.

Đội bắn tỉa một khi khai súng thì cần phải “mỗi phát một mạng”, không cho phép gặp bất cứ sai lầm nào. Trước mỗi lần bóp cò, xạ thủ bắn tỉa cần phải tính toán tới rất nhiều yếu tố chẳng hạn như tốc độ gió, hướng gió, phạm vi, độ di chuyển của mục tiêu, nguồn sáng, nhiệt độ, áp suất gió…

Bắn tỉa là một nghề căng thẳng và cân não.

Họ được trang bị những khẩu súng bắn tỉa siêu hạng như M-21 hay PSG-1, có thể hạ mục tiêu từ khoảng cách 1,6 km đến 2,5 km. Giá trung bình của một khẩu súng bắn tỉa tốt dao động từ 8.000 tới 15.000 USD (khoảng 185 triệu đồng tới 348 triệu đồng).

Bên cạnh đó, ống nhòm cũng là một dụng cụ không thể thiếu đối với đội chống bắn tỉa Mỹ, giúp phát hiện những dấu vết bất thường từ áo ngụy trang, họng súng thò ra cửa sổ hoặc nóc nhà. Ống nhòm chuyên dụng thường có tầm nhìn xa từ 2-5 km, rất thuận tiện cho việc quan sát các dấu hiệu khả nghi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất