Vòng quanh Thế giới

Chữ ký 'cô đơn' của ông Trump trong tuyên bố chung với lãnh đạo châu Âu gây sốt MXH

Trần Xuân
Chia sẻ

Trong bản tuyên ngôn về D-Day, 15 nhà lãnh đạo thế giới đã đặt bút ký vào văn bản này bằng mực xanh ở phía cuối trang nhưng chữ ký của Tổng thống Trump lại "cô đơn" khi nằm chót vót, riêng lẻ ở trên đầu trang giấy. 

Vào ngày 6/6, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cùng các nhà lãnh đạo thế giới tới dự lễ kỷ niệm 75 năm cuộc đổ bộ Normandy (D-Day) thời Thế chiến II được tổ chức tại Portsmouth, nước Anh. Tại đây, các nhà lãnh đạo đã cùng nhau ký vào bản tuyên ngôn về D-Day để “khẳng định rằng những sự hy sinh trong quá khứ không bao giờ là vô ích hay bị lãng quên”.

Được biết, D-Day là cuộc đổ bộ của các lực lượng quân đội đồng minh vào bờ biển Normandy, Pháp (nơi phát xít Đức kiểm soát) ngày 6/6/1944. Sự kiện này còn gọi là “Trận chiến vì nước Pháp” với gần 2.500 binh sỹ Mỹ và khoảng 2.700 binh sỹ Anh và 946 binh sỹ Canada đã hy sinh. Thắng lợi trong trận chiến ở Normandy vào tháng 7.1944 đã tạo nên bước ngoặt lớn cho Thế chiến II, góp phần dẫn tới sự sụp đổ của phát xít Đức và chấm dứt chiến tranh.

Trong bản tuyên ngôn về D-Day, 15 nhà lãnh đạo thế giới, trong đó có cả Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Đức Angela Merkel, đã đặt bút ký vào văn bản này bằng mực xanh ở phía cuối trang. Tuy nhiên, chữ ký của Tổng thống Trump lại nằm chót vót, riêng lẻ ở trên đầu trang giấy.

Chữ ký 'cô đơn' của ông Trump trong tuyên bố chung với lãnh đạo châu Âu.

Bức ảnh chụp bản tuyên ngôn về D-Day có đầy đủ chữ ký của các nhà lãnh đạo trên thế giới sau khi được đăng tải trên mạng xã hội đã thu hút sự quan tâm của dư luận. “Đoán xem nhà lãnh đạo thế giới nào đã ký tên của mình ở trên cùng, trong khi những người khác đều ký ở bên dưới?“, Stig Abell, biên tập viên tạp chí Times Literary Supplement, viết trên Twitter.

Một số người nhanh chóng bình luận rằng đây không phải là lần đầu tiên Tổng thống Mỹ tìm cách tách riêng mình trong cuộc họp quốc tế. Trong Hội nghị thượng đỉnh G-7 ở Sicilia, Ý cách đây 2 năm, trong khi hầu hết các nhà lãnh đạo đi bộ dạo qua thị trấn Taormina trên sườn đồi lịch sử thì ông Trump lại di chuyển bằng một chiếc xe golf.

Các nhà phê bình nói rằng, chữ ký ở trên đầu văn bản về D-Day nhấn mạnh sự cần thiết phải chú ý của ông Trump. “Kích thước của chữ ký tương quan với lòng tự ái, với cái tôi cá nhân, với sự ý thức về bản thân”, CNN dẫn lời của một chuyên gia về chữ lý viết tay.

Tuy nhiên, số khác cho biết họ không hề bận tâm về vị trí chữ ký của ông Trump và cho rằng đơn giản là vì phần dưới cùng trang giấy đã kín chỗ nên Tổng thống Mỹ mới phải ký “một mình một kiểu” như vậy. “Ở dưới đó nhìn hơi chật chội, nên tôi cũng sẽ làm như vậy (giống ông Trump)”, một cư dân mạng bình luận.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất