Vòng quanh Thế giới

CĐV quốc tế ấn tượng với ‘niềm đam mê bùng cháy’ của ĐT Việt Nam khi đối đầu Nhật Bản

Phương An
Chia sẻ

Tuy thua Nhật Bản ở trận tứ kết ASIAN Cup 2019 nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn là người chiến thắng trong mắt bạn bè quốc tế.

Trận chiến giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản đã khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về các chiến binh samurai xanh. Trước trận đấu, tuyển Việt Nam bị đánh giá là đội tuyển yếu nhất trong vòng tứ kết, đứng thứ hạng 100 trên bảng xếp hạng FIFA, nên thầy trò HLV Par Hang-seo bị so sánh là “châu chấu đá xe” khi đối đầu với tuyển Nhật Bản - đội xếp thứ hạng 50 trên bảng FIFA cùng nhiều cầu thủ được đào tạo tại châu Âu.

Thế nhưng, trong trận đấu vừa rồi, rõ ràng đội tuyển Nhật Bản cũng không hề dễ dàng gì để giành chiến thắng trước Việt Nam. Có lẽ rằng nếu không để thủng lưới từ cú sút trên chấm 11 m của Ritsu Doan, tuyển Việt Nam có thể sẽ không phải dừng lại sau 90 phút. Nhưng cuối cùng, trận đấu đã khép lại trong sự tiếc nuối CĐV Việt Nam nói riêng và CĐV châu Á nói chung. Mặc dù vậy, các chiến binh sao vàng quả cảm của tuyển Việt Nam đã để lại được dấu ấn nhất định trong lòng bạn bè quốc tế và khiến nhiều nước phải nể phục.

CĐV châu Á gửi lời động viên tới tuyển Việt Nam.

Sau khi trận đấu với đội tuyển khép lại, hàng nghìn CĐV quốc tế đã gửi lời chia buồn tới tuyển Việt Nam. Một CĐV bình luận: “Đừng buồn Việt Nam, các bạn đã thể hiện rất xuất sắc rồi. Chúc các bạn sẽ thành công trong những giải tiếp theo“.

Một CĐV Hàn Quốc bình luận: “Chơi tốt lắm Việt Nam. Tôi có thể nhìn thấy nguồn năng lượng tràn đầy của các bạn. Tuy kết quả không như mong muốn nhưng các bạn đã khiến Nhật Bản phải nhìn mình bằng con mắt khác“. Hay một CĐV Hàn Quốc khác viết: “Dù gì đi nữa tôi vẫn sẽ ủng hộ tuyển Việt Nam. Tôi rất ấn tượng với niềm đam mê bùng cháy của đội tuyển này. Chỉ là thiếu đi một chút may mắn. Việt Nam đã cho mọi người thấy bóng đá thực sự là như thế nào, thể thao thực sự là như thế nào“.

CĐV Piklu Mondal đến từ Ấn Độ bình luận: “Chúc mừng Nhật Bản. Nhưng Việt Nam mới là đội gây ấn tượng mạnh với tôi“. Một CĐV khác đến từ Campuchia viết: “Đừng buồn Việt Nam, chúng tôi vẫn luôn ủng hộ bạn“.

Tuy thua Nhật Bản ở trận tứ kết nhưng các cầu thủ Việt Nam vẫn là người chiến thắng trong mắt bạn bè quốc tế.

Không chỉ an ủi tuyển Việt Nam, một CĐV Thái Lan thậm chí còn động viên, khích lệ CĐV Việt Nam sau bàn thua cay đắng đấy. “CĐV Việt Nam nên tự hào về đội tuyển của các bạn. Họ đã chiến đấu để nằm trong danh sách 8 đội của vòng tứ kết ASIAN Cup 2019. Bạn có biết không? Việt Nam là một trong 8 đội bóng giỏi nhất châu Á. Chúc các bạn may mắn ở vòng loại giải vô địch bóng đá thế giới 2022. Cám ơn các bạn vì đã tạo nên lịch sử của làng bóng đá ASEAN“, CĐV này viết.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất