Vòng quanh Thế giới

Khách sạn bị cách ly vì virus corona dùng robot giao thức ăn tận cửa phòng

Thiên Ân
Chia sẻ

Một khách sạn đang bị cách ly ở Hàng Châu, Trung Quốc do lo ngại về lây nhiễm virus corona đang triển khai robot giao thức ăn cho khách đang lưu trú tại đây.

Video robot giao thức ăn cho khác bị cách ly ở khách sạn do virus corona. Nguồn: WP

Các robot được lập trình dừng lại ở cửa phòng để giao bữa ăn và hát, giúp giảm bầu không khí buồn tẻ cho những người lưu trú tại một khách sạn đang bị cách ly vì virus corona ở thành phố Hàng Châu.

Hơn 200 khách du lịch đã đang ở trong khu vực cách ly ở Hàng Châu sau khi chuyến bay chở họ hạ cánh xuống thành phố này mới đây.

Một số hành khách trên máy bay đến từ Vũ Hán, thành phố là nơi virus corona bùng phát.

Để ngăn ngừa lây nhiễm chéo giữa các hành khách, nhân viên tại khách sạn bắt đầu giao bữa ăn bằng robot.

Một đoạn video được quay bởi những vị khách ở đó vào hôm 26/1 cho thấy robot dừng lại trước cửa phòng, người trong phòng sau đó đi tới cửa và lấy thức ăn. Trong bữa ăn, một thông báo cũng được phát lên.

Theo The Star, có thể nghe thấy robot nói: “Chào mọi người. Tôi đang phục vụ bữa ăn cho bạn, và nếu có bất kỳ yêu cầu nào về bữa ăn, vui lòng gửi tin nhắn cho chúng tôi qua WeChat. Một nhân viên sẽ liên lạc với bạn trong thời gian ngắn. Chúc ăn ngon miệng, cảm ơn bạn”.

Được biết, có 16 robot, một robot ở mỗi tầng trên tòa nhà. Người ta đã lên lộ trình di chuyển cho robot, gồm nơi đi, đích đến và phát thông báo ở cửa. Các robot có thể giải trí và hát các bài hát cho khách.

Theo thống kê chính thức được truyền thông nhà nước Trung Quốc đưa ra vào sáng nay 29/1, dịch bệnh coronavirus ở Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của 131 người và khiến 5.515 ca nhiễm ở nước này.

Nhiều nơi ở Trung Quốc, nhân viên y tế có mặt ngoài đường, cửa hàng và phương tiện giao thông công cộng để phun thuốc xịt khử trùng nhằm kiểm soát sự lây lan của virus corona.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất