Vòng quanh Thế giới

Kẻ xả súng giết chết 20 người ở Texas đối diện án tử hình

Thiên Ân
Chia sẻ

Kẻ xả súng tại siêu thị Walmart ở Texas, Mỹ khiến 20 người chết hôm 3/8 đã bị cảnh sát bắt giữ và có thể đối mặt với án tử hình.

Nghi phạm Patrick Crusius.

Các công tố viên ở El Paso, bang Texas đang yêu cầu áp dụng án tử hình cho kẻ xả súng tại siêu thị Walmart làm 20 người chết và hàng chục người bị thương hôm 3/8. Luật sư John Bash cho biết họ họ sẽ theo đuổi một cuộc điều tra hình sự, điều tra tội phạm dân sự và tội danh “khủng bố trong nước” đối với nghi phạm. Nghi phạm được xác định là Patrick Crusius, 21 tuổi.

Cảnh sát trưởng thành phố El Paso, ông Greg Allen cho biết tay súng Crusius đã mua vũ khí một cách hợp pháp. Ông cũng cho biết thêm là nghi phạm tỏ ra hợp tác với cơ quan điều tra.

Hầu hết nạn nhân trong vụ xả súng đều ở trong cửa hàng vào thời điểm vụ việc xảy ra.

Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott, cho rằng vụ tấn công dường như là hành vi phạm tội vì động cơ thù hằn. Chỉ 19 phút trước khi điên cuồng xả súng vào siêu thị, Crusius đăng một bài viết với tiêu đề “Sự thật bất tiện” hơn 2.300 từ lên một trang web với tên tác giả P. Crucius, trong đó có đề cập rằng hắn bất mãn khi số người gốc Tây Ban Nha tại Texas ngày càng tăng.

Bản tuyên ngôn của Crusius cũng đề cập đến động cơ xả súng là do tôn sùng tay súng người Úc mang tư tưởng da trắng thượng đẳng Brenton Tarrant - kẻ tấn công hai đền thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, New Zealand hồi tháng 3 khiến 51 người thiệt mạng.

Vụ xả súng do Crusius thực hiện trong 20 phút, và là vụ thảm sát thứ 8 trong lịch sử nước Mỹ.

Crusius được nhận xét là “một thanh niên rắc rối” và “kẻ cô độc”. Hắn từng theo học trường Collin College ở McKinney, Texas từ mùa thu 2017 đến mùa xuân năm 2019.

Chưa đầy 24 tiếng sau vụ thảm sát, một vụ xả súng đẫm máu khác xảy ra bên ngoài gần một quán bar ở Ohio. Tay súng bắn chết 9 người, trong đó có em gái hắn, trước khi bị cảnh sát tiêu diệt tại hiện trường. Vài tiếng sau đó, 2 vụ xả súng khác nhau xảy ra tại thành phố Chicago, bang Illinois khiến 9 người thương vong.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất