Vòng quanh Thế giới

Hơn 85.000 ca COVID-19, Mỹ trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới

Thiên Ân
Chia sẻ

Mỹ đã vượt Trung Quốc và Italy để trở thành vùng dịch lớn nhất thế giới với số ca nhiễm nCoV lên tới 85.377, theo số liệu từ Worldometer.

Video: Số ca nhiễm tăng chóng mặt, COVID-19 đang 'càn quét' nước Mỹ ra sao?

Theo đó, Trung Quốc đứng thứ hai với số ca nhiễm là 81.340 và Italy đứng thứ 3 với 80.589 ca COVID-19.

Ít nhất 1.295 người ở Mỹ đã không qua khỏi vì COVID-19, trong đó người già và những người mắc bệnh mãn tính tiềm ẩn có nguy cơ tử vong cao.

Các cơ sở y tế ở Mỹ đang thiếu hụt khẩu trang, máy thở - máy hỗ trợ hô hấp cho những người mất khả năng tự thở và năng lực xét nghiệm hạn chế. New York, New Orleans và các điểm nóng COVID-19 khác ở Mỹ phải đối mặt với số ca nhập viện tăng cao trong khi thiếu hụt nguồn cung, nhân viên và giường bệnh, theo Reuters.

Thống đốc New York Andrew Cuomo cho biết các bệnh viện ở New York thiếu máy thở trong khi số lượng bệnh nhân tăng chóng mặt.

“Bất kỳ kịch bản nào đều cho thấy thực tế sẽ vượt xa khả năng của hệ thống chăm sóc sức khỏe”, ông nói. “Số lượng máy thở mà chúng ta cần là rất lớn - nó không giống như họ đang ngồi trong nhà kho. Không có kho dự trữ”.

Số ca nhiễm nCoV ở Mỹ tăng nhanh chóng trong khi hệ thống y tế thiếu máy móc điều trị cho bệnh nhân. Ảnh: Reuters

Ít nhất một bệnh viện ở New York đã bắt đầu thử nghiệm việc chia sẻ máy thở đơn giữa hai bệnh nhân.

Trong khi bang New York là tâm dịch COVID-19 ở Mỹ tuần này, bang Louisiana có thể là trở thành ổ dịch tiếp theo. Tại New Orleans, thành phố lớn nhất bang bang, lễ hội Mardi Gras vào tháng trước được cho là nguyên nhân khiến số ca nhiễm tăng vọt.

Nhu cầu về máy thở đã tăng gấp đôi ở bang Louisiana, với khoảng 80% bệnh nhân nằm khoa chăm sóc đặc biệt hiện phải sử dụng máy thở, Warner Thomas, giám đốc điều hành của Ochsner Health System, đơn vị chăm sóc sức khỏe của bang.

Thống đốc Louisiana John Bel Edwards cảnh báo, bang này, với khoảng 1.800 ca nhiễm COVID-19, trong đó có ít nhất 83 trường hợp tử vong, đang nhanh chóng rơi vào tình trạng hết giường và máy thở.

Tại bang New York, mục tiêu là phải có tới 140.000 giường bệnh, tăng từ số lượng giường hiện tại là 53.000, và nhà chức trách đang tìm kiểm các địa điểm chăm sóc y tế mới.

Trước hông tin trên mạng xã hội cho thấy nhiều nhân viên y tế ở thành phố New York phải dùng túi rác bằng nhựa để thay thiết bị bảo hộ, thống đốc New York thừa nhận có vấn đề trong việc phân bổ thiết bị bảo vệ, hiện nơi này có đủ số lượng cần thiết nhưng không thể duy trì trong thời gian lâu hơn.

Tính tới 7h30 ngày 27/3, số ca nhiễm COVID-19 toàn cầu là 531.609, 24.065 ca tử vong và 123.391 ca bình phục. Mỹ, Trung Quốc, Italy, Tây Ban Nha, Đức, Iran vẫn là những quốc gia bị ảnh hưởng nặng nề nhất từ đại dịch.

Chia sẻ

Bài viết

Thiên Ân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất