Vòng quanh Thế giới

Hơn 100 ô tô bốc cháy trong 'biển lửa' khi bão Jebi quần thảo Nhật Bản

Phương An
Chia sẻ

Cơn bão Jebi đổ bộ vào khiến hệ thống điện tại khu vực này bị cháy rồi lan sang bãi đỗ xe ở đây.

Video: Hơn 100 chiếc xe ô tô bị thiêu rụi khi bão Jebi quần thảo miền Tây Nhật Bản. (Nguồn: Daily Mail)

Hơn 100 chiếc xe ô tô bị nhấn chìm trong “biển lửa” do sự cố khi bão Jebi đổ bộ vào miền Tây Nhật Bản vào hôm 4/9. Bão Jebi hiện khiến ít nhất 9 người thiệt mạng và hơn 300 người bị thương, gây thiệt hại về tài sản ở nhiều khu vực.

Theo truyền thông địa phương, những chiếc ô tô trong đoạn video trên nằm tại một bãi đỗ xe ven biển ở tỉnh Nishinomiya. Khi cơn bão mạnh nhất trong 25 năm qua đổ bộ vào đất liền, hệ thống điện ở khu vực này bị cháy rồi lan sang bãi đỗ xe ô tô.

Lực lượng cứu hỏa rất vất vả khi dập tắt đám cháy.

Nước ngập khắp sân bay quốc tế Kansai. Một quan chức thuộc Bộ giao thông vận tải cho biết, khoảng 800 chuyến bay nội địa và quốc tế bị hủy, cầu nối từ sân bay vào thành phố bị thiệt hại nghiêm trọng, khoảng 3.000 người bị mắc kẹt và phải ngủ ở sân bay qua đêm. Ngoài ra, một số hãng đường sắt cũng phải ngừng hoạt động.

Một tàu chở dầu nặng 2.591 tấn đâm vào một cây cầu nối đất liền với sân bay Kansai - nằm trên hòn đảo nhân tạo ở vịnh Osaka. Dù cây cầu bị hư hại nặng nhưng may mắn thay con tàu chở dầu trống và không có thuyền viên nào bị thương.

Bão Jebi đổ vào đất liền với sức gió 208 km/h, thậm chí lên đến 216 km/h. Gió mạnh khiến nhiều căn hộ bị tốc mái, xe tải bị lật đổ, cây cối đổ gãy và ngay cả việc di chuyển, sinh hoạt của người dân cũng gặp khó khăn.

Một người đàn ông ở Osaka đang cố lật lại chiếc xe của mình sau khi nó bị gió quật ngã.

Biển quảng cáo ở Wakayama rơi xuống, đè bẹp xe ô tô đang đậu ở bên dưới.

Cơ quan khí tượng Nhật Bản cho biết, nếu bão Jebi duy trì ở cường độ hiện tại, đây sẽ là “cơn bão mạnh nhất” đổ bộ Nhật Bản kể từ năm 1993, thời điểm bão từng khiến 48 người chết hoặc mất tích.

Bên cạnh đó, cơ quan khí tượng cũng cảnh báo bão lớn có thể kèm theo gió mạnh, lở đất và lũ lụt ở phía nam và tây nam của quần đảo Shikoku. Một số hiện tượng khác như thủy triều, sét và lốc xoáy cũng có thể xảy ra.

Những con sóng khổng lồ đâm sầm vào thành đê chắn sóng ở Aki, tỉnh Kochi. Con sóng mạnh như xuyên toạc thành đê, nuốt chửng những chướng ngại vật trên đường đi của nó.

Một xe tải bị gió thổi, nằm nghiêng bên thành cầu ở Sakade.

Thành phố Nishinomiya hoang tàn, chìm trong biển nước khi bão Jebi đổ bộ vào trưa 4/9.

Hiện tại, chính quyền đã yêu cầu sơ tán 1,9 triệu người từ chiều 4/9 khi gió và mưa bắt đầu mạnh dần. Khoảng 177.000 hộ gia đình trên toàn miền Tây Nhật Bản bị mất điện, theo Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp. Gần 14.000 người dân đã được sơ tán đến 5.000 khu vực tị nạn, chủ yếu là các hội trường thành phố và phòng thể dục ở trường học.

Xe hơi, xe tải bị lật ngược, nằm lăn lóc trên đường ở Osaka khi bão Jebi tràn vào.

Tại một số khu vực, điển hình là các đường băng tại sân bay quốc tế Kansai ở Osaka, thủy triều đã dâng lên ở mức cao nhất kể từ năm 1961.

Những chiếc xe đổ nát bị bỏ lại sau cơn bão Jebi.

Những thùng container nặng nghiêng ngả, xếp chồng lên nhau vì bị gió quật đổ.

Đèn giao thông, biển quảng cáo bị thổi bay ở Osaka.

Các trường tiểu học, trung học trong khu vực bị ảnh hưởng cũng tạm thời bị đóng cửa. Nhiều doanh nghiệp cũng cho phép nhân viên nghỉ làm để sơ tán tới nơi an toàn.

Những giàn giáo bị thổi bay, quật ngã bởi gió khi bão Jebi tấn công.

Những hình ảnh như thế này hoàn toàn không khó bắt gặp trên các đường phố ở Osaka, sau khi cơn bão ập vào.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất