Vòng quanh Thế giới

Bất chấp lệnh phong tỏa, hơn 100.000 người Bangladesh rồng rắn dự đám tang thủ lĩnh Hồi giáo

Phương An
Chia sẻ

Tuy gia đình giáo sĩ đã đồng ý với cảnh sát rằng chỉ có 50 người tham dự đám tang nhưng không ngờ rằng đã có hơn 100.000 người đã kéo tới đây để đưa tang vị giáo sĩ này.

Video: Khoảng 100.000 người Bangladesh rồng rắn đi dự đám tang thủ lĩnh Hồi giáo

Ước tính khoảng 100.000 người đã tham dự đám tang của giáo sĩ Hồi giáo Jubayer Ahmad Ansari (55 tuổi) được tổ chức vào ngày 18/4 tại thị trấn Sarail, Bangladesh. Đây là đòn giáng mạnh mẽ vào lệnh phong tỏa để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh của chính quyền Bangladesh.

Các nhà chức trách cho biết, gia đình giáo sĩ Ansari đã đồng ý với cảnh sát rằng chỉ có 50 người tham dự đám tang, vì lo ngại tụ tập đông người sẽ làm tăng nguy cơ nhiễm virus corona. Thế nhưng, hàng nghìn người đã đổ ra đường, di chuyển bằng xe tải, xe bán tải và các phương tiện khác để tập trung tại nơi tổ chức tang lễ của ông Ansari từ sáng sớm.

Đoàn người tới tham dự đám tang giáo sĩ Ansari đông nghịt, không thấy được điểm cuối.

Một số người còn phải trèo lên một tòa nhà gần đó để tham dự lễ tang.

Đoạn video đăng tải cho thấy, hàng ngàn tín đồ đứng chen chúc, chật cứng và hoàn toàn không có khoảng cách xã hội tại địa điểm tổ chức tang lễ, thậm chí nhiều người còn đứng trên một tòa nhà gần đó để tham dự đám tang. Đoàn người tới đưa tiễn giáo sĩ Ansari về nơi an nghỉ cuối cùng kéo dài không thấy điểm cuối và đặc biệt là rất hiếm người trong số này đeo khẩu trang.

Cảnh sát trưởng Shahadat Hossain cho biết, các sĩ quan đã bất lực trong việc ngăn chặn đám đông đến để tôn vinh nhà truyền giáo nổi tiếng nổi tiếng này. “Mọi người kéo đến nườm nượp, như sóng hết lớp này đến lớp khác“, ông Hossain nói.

Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người tụ tập tại địa điểm tổ chức tang lễ.

Mọi người đứng chen chúc nhau, hoàn toàn không có khoảng cách xã hội.

Các nhà tổ chức cho biết khoảng 100.000 người đã tham dự lễ tang, trong khi đó trợ lý của Thủ tướng Bangladesh Shah Ali Farhad, cho biết con số có thể phải lên tới hơn 100.000 người.

Tính đến ngày 19/4, Bangladesh đã ghi nhận 2.144 ca nhiễm COVID-19 và 84 ca tử vong vì căn bệnh này. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng con số thực tế có thể cao hơn nhiều do thiếu xét nghiệm. Chỉ có 21.307 người được xét nghiệm kể từ khi lệnh phong tỏa toàn quốc được áp dụng vào ngày 16/3.

Chia sẻ

Bài viết

Phương An

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất