Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry và Meghan đang khiến fan tức giận nhưng đâu là lý do?

Theo Express
Chia sẻ

Mùa hè năm nay, Công nương Meghan Markle và Hoàng tử Harry đã cho bé Archie đi du lịch đến nhiều nước trên thế giới. Tuy nhiên, người hâm mộ Hoàng gia Anh lại bày tỏ sự phẫn nộ về những chuyến đi này.

Meghan Markle và Hoàng tử Harry liên tiếp nhận những lời chỉ trích vì đã dành thời gian du ngoạn thế giới. Cặp đôi Hoàng gia được bắt gặp ở thành phố Nice, Pháp vào ngày 14/8 vừa qua, chỉ hai ngày sau khi dành gần một tuần lễ ở Ibiza để đón sinh nhật lần thứ 38 của Meghan. Nhưng lý do thực sự khiến người hâm mộ bày tỏ sự phẫn nộ về những chuyến đi chơi của cặp đôi Hoàng gia là gì?

Meghan Markle và Hoàng tử Harry mới đây đã liên tiếp nhận những lời chỉ trích vì đã dành thời gian du ngoạn thế giới.

Meghan và Harry đã chu du đến những địa điểm tham quan bằng chuyên cơ riêng, đây là hành động hết sức mâu thuẫn với những phương châm bảo vệ môi trường mà họ đã đề ra. Sự lựa chọn về phương tiện di chuyển của cặp đôi hoàn toàn đi ngược lại với những châm ngôn của họ. Rất nhiều người hâm mộ Hoàng gia Anh đã gắn cho cặp đôi cái mác “giả tạo” vì đã sử dụng chuyên cơ riêng đến bốn lần trong khoảng thời gian hai tuần.

Chuyến du lịch đến Pháp của hai người được dự đoán để lại tàn dư hơn 3 tấn khí thải carbon, nhưng như thế vẫn chưa nhiều bằng lượng khí thải carbon mà chuyến đi đến Ibiza để lại là 4 tấn. Sự việc làm dấy lên làn sóng phản đối trên mạng xã hội, nhiều người đã để lại bình luận chỉ trích trên tài khoản Instagram chính thức của cặp đôi, SussexRoyal.

Vài phút sau khi được đăng tải, bài post nhận hàng loạt những bình luận tiêu cực về việc Meghan và Harry lạm dụng chuyên cơ riêng.

Hai người đang tự làm cho hình ảnh của bản thân tồi tệ hơn đấy. Có khi bớt dạy đời người khác lại tốt hơn”.

Hai người đang góp phần hủy hoại Trái đất nhiều hơn bất cứ một công dân nào đấy”.

Cặp đôi hoàng gia sẽ đưa bé Archie 3 tháng tuổi đến thăm Nam Mỹ vào mùa thu này.

Trên mạng xã hội Twitter, một người bày tỏ: “Thuyết giảng cho công chúng về thay đổi khí hậu trong khi những chuyến bay của hai người đã thải ra bao nhiêu chất độc gây ô nhiễm không khí”.

Tuy nhiên, không chỉ riêng người dùng mạng xã hội là lên tiếng chỉ trích cặp đôi Hoàng gia. Teresa Pearce, một chính trị gia thuộc Đảng Lao động chỉ trích cặp đôi rằng “Lời nói nên đi đôi với hành động”, cần phải suy xét kỹ hơn khi chọn phương tiện di chuyển.

Ken Wharfe, cựu vệ sĩ của Công nương Diana phát biểu: “Thật giả tạo làm sao. Harry không thể thuyết giảng về những hậu quả nguy hiểm gây nên bởi biến đổi khí hậu trong lúc chu du thiên hạ bằng chuyên cơ riêng”.

Ca sĩ Elton John là một trong số ít những người lên tiếng bảo vệ Meghan và Harry. Ông tiết lộ chính ông là người đã ngỏ lời cho cặp đôi sử dụng chiếc chuyên cơ riêng của mình để đến thăm căn biệt thự triệu đô Castle Mont-Alban.

Vì muốn đảm bảo sự an toàn tuyệt đối nên tôi đã cung cấp cho họ một chiếc chuyên cơ riêng. Để ủng hộ nỗ lực bảo vệ môi trường của Hoàng tử Harry, chúng tôi đã quyên góp một số tiền lớn cho quỹ Khí thải carbon. Chúng tôi cần phải đảm bảo rằng chiếc máy bay duy trì lượng carbon trung tính“, ông Elton John nói.

Ca sĩ Elton John, người lên tiếng bảo vệ Meghan và Harry khi cặp đôi sử dụng chuyên cơ riêng.

Tuy nhiên, các nhà hoạt động môi trường cho biết, việc quyên góp tiền cho quỹ Khí thải carbon không thể bù đắp được những ảnh hưởng xấu mà chiếc chuyên cơ riêng gây ra. Paul Morozzo, một nhà hoạt động bảo vệ khí hậu cho biết, một chiếc máy bay thông dụng có khả năng gây ô nhiễm khí hậu ngang bằng với một chiếc tàu hỏa và chuyên cơ riêng còn gây ô nhiễm gấp 10 lần hai phương tiện này.

Nếu muốn cải thiện tình trạng ô nhiễm khí hậu, chúng ta cần phải hạn chế việc di chuyển bằng máy bay để giảm thiểu số lượt chuyến bay“, Paul Morozzo nói.

Harry và Meghan sẽ đưa bé Archie 3 tháng tuổi đến thăm Nam Mỹ vào mùa thu này với tư cách là chuyến công du đầu tiên ra nước ngoài có sự xuất hiện của ba người. Không biết rằng cặp đôi sẽ di chuyển đến Nam Mỹ bằng cách nào, nhưng người hâm mộ có thể đoán trước được kết quả vẫn sẽ là MÁY BAY!

Chia sẻ

Theo

Express

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất