Vòng quanh Thế giới

Công bố thiệp mừng Giáng sinh, Hoàng tử Harry và Meghan lại bị chỉ trích vì bỏ bê gia đình

Theo Dailymail
Chia sẻ

Hoàng tế Philip nhập viện đã 4 ngày, gia đình hoàng gia buộc phải hối thúc Hoàng tử Harry và Meghan trở về Anh để thăm nom và đón Giáng sinh cùng ông.

Công tước và Nữ công tước xứ Sussex đã bỏ lỡ buổi ăn trưa cùng Nữ hoàng tại Cung điện Buckingham, lại tiếp tục vắng bóng trong buổi họp mặt gia đình truyền thống tại khu bất động sản Sandringham trước thềm Giáng sinh. Tháng trước, cặp đôi đã đưa con trai Archie đến Canada du ngoạn và chưa có dấu hiệu muốn trở về. Tuy nhiên, tình hình gia đình hiện tại không cho phép các thành viên khác làm ngơ trước hành động này. Hoàng gia buộc lòng phải gọi Harry và Meghan trở lại, kết thúc hành trình dự kiến dài đến 6 tuần của gia đình nhỏ ở một đất nước xa lạ.

Harry và Meghan phải lập tức kết thúc chuyến du ngoạn 6 tuần ở Canada.

Chỉ mới vài ngày trước, Harry và Meghan vừa khoe khéo tấm thiệp mừng Giáng sinh tràn ngập hương vị gia đình. Bé Archie mở to đôi mắt lúng liếng nhìn vào ống kính, trong khi cặp đôi ngồi phía sau dõi theo con với nụ cười rạng rỡ trên môi. Một nguồn tin cho biết: “Kể cả khi Hoàng tế Philip không lâm bệnh đi nữa, Harry và Meghan cũng không nên bỏ lỡ buổi lễ Giáng sinh cùng ông và Nữ hoàng. Có ai biết được liệu đây có phải là mùa Giáng sinh cuối cùng họ được bên nhau hay không?”.

Thiệp mừng Giáng sinh có mặt bé Archie.

“Dĩ nhiên họ có quyền nghỉ ngơi thư giãn, nhưng đã 6 tuần trôi qua rồi. Những bức ảnh cùng bé Archie cho thấy tâm trạng của cặp đôi đang rất tốt. Trong khi nhiều thành viên hoàng tộc mong được đoàn tụ cùng Harry và Meghan vào đêm Giáng sinh, họ lại điềm nhiên vi vu ở nước ngoài”, nguồn tin tiếp tục. “Nữ hoàng và Hoàng tế càng lớn tuổi, Harry và Meghan càng vô tâm”. 

Nữ hoàng cho biết đây là một năm “nhiều trắc trở” với bà.

Nguồn tin này cũng tiết lộ rằng chuyến du lịch Canada được xem là bước đệm “giảm xóc”, dành thời gian yên tĩnh để vợ chồng Công tước xứ Sussex nghiêm túc suy nghĩ về ý định từ bỏ địa vị hoàng gia. Ban đầu, cặp đôi dự định ở lại Canada đến tận lễ mừng năm mới, song kế hoạch này đã phải rẽ hướng vì bệnh tình của Hoàng tế Philip.

Hoàng tế Philip bất ngờ ngã bệnh.

Ở tuổi 98, Công tước xứ Edinburgh phải nhập viện từ sáng 20/12 vì sức khỏe yếu và cảm cúm kéo dài. Ông được trực thăng chuyên chở từ Norfolk đến Bệnh viện King Edward VII (London, Anh) để điều trị. Trong chuyến thăm làng Fishlake bị lũ lụt vào chiều 23/12, Thái tử Charles cho biết thân phụ ông đang được chăm sóc tốt trong bệnh viện.

Chia sẻ

Theo

Dailymail

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất