Vẻ đẹp tiên cảnh 'vạn người mê' ở hồ nước cổ nhất thế giới

Theo Spunik
Chia sẻ

Hồ Baikal được biết đến là hồ nước ngọt lâu đời nhất, sâu nhất và sạch nhất hành tinh, luôn thu hút được đông đảo sự chú ý từ khắp nơi trên thế giới. Vào mùa đông, vẻ đẹp của nó càng tráng lệ khi cả hồ đóng băng, trắng xóa một vùng như trên tiên cảnh.

Vào mùa đông, hồ Baikal vùng Irkutsk, Nga, được bao phủ một khối băng trong suốt long lanh như pha lê dày đến 150cm, cực kỳ phù hợp cho việc trượt băng. Trong ảnh, người dân trượt băng trên Hồ Baikal ngày 6/1.

Những dải lụa cầu may đầy màu sắc của tín đồ Phật giáo ở Phật bảo tháp giác ngộ, trên đảo Ogoy, nằm trong quần thể hồ Baikal. Hồ Baikal được biết tới là hồ nước ngọt có trữ lượng lớn nhất thế giới, chiếm 20% tổng lượng nước ngọt không bị đóng băng quanh năm trên bề mặt thế giới.

Trên mặt hồ, có những nơi băng dày đến 150cm, tao ra khung cảnh trắng xóa vô cùng lãng mạn. Nhiếp ảnh gia của Sputnik đã nhanh tay ghi lại được những khoảnh khắc tuyệt đẹp hiếm có trên hồ nổi tiếng này.

Vào mùa đông, thú vui trượt băng trên mặt hồ Baikal là hoạt động vui chơi thường niên của cả người dân địa phương và khách du lịch.

Phật bảo tháp giác ngộ trên hồ Baikal. Đây là nơi linh thiêng nơi chứa đựng hài cốt của một vị thiền sư nổi tiếng tại đảo Ogoy, vùng Irkutsk, Nga.

Nước hồ Baikal còn được coi là sạch và trong nhất thế giới. Khi nắng chiếu rọi, mặt hồ như phát sáng long lanh tựa thảm pha lê khổng lồ. Một vẻ đẹp mơ màng nhưng không kém phần tráng lệ.

Thay vì đi dưới nước, vào mùa đông người ta lướt trên… mặt băng.

Chỉ có vào mùa đông, người ta mới có thể chiêm ngưỡng cảnh tượng hùng vĩ này trên hồ Baikal.

Khi hoàng hôn buông xuống, ánh sáng vàng ấm áp bao phủ cả mặt hồ. Những bức ảnh siêu đẹp này thuộc quyền sở hữu của nhiếp ảnh gia Sputnik.

Chia sẻ

Theo

Spunik

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất