Vòng quanh Thế giới

Hình ảnh Vũ Hán dần hồi sinh sau cơn khủng hoảng COVID-19

Theo Sina, QQ
Chia sẻ

Từng được coi là tâm dịch, những ngày gần đây, người ta dường như đã bắt đầu thấy được những dấu hiệu hồi sinh từ thành phố Vũ Hán.

Bước vào tháng ba, khoảng thời gian này năm ngoái là mùa du lịch, thành phố Vũ Hán đón không biết bao nhiêu lượt khách đến thăm thú, nghỉ ngơi. Ấy vậy mà năm nay, hoa anh đào vẫn nở rực rỡ, nhưng không khí nặng nề lại bao trùm cả thành phố.

Kể từ khi dịch viêm đường hô hấp do chủng mới virus COVID-19 lan rộng tại Vũ Hán và toàn Trung Quốc, thành phố nhộn nhịp ngày nào trở nên yên tĩnh đến đáng sợ. Mọi người cố thủ ở trong nhà, hạn chế đi lại hết mức có thể, có chăng cũng chỉ là tiếng xe cứu thương, bóng người mặc đồ bảo hộ đi kiểm tra dọc các cung đường trên thành phố. Hàng quán đóng cửa, đường vắng không một bóng người.

Vào dịp tết nguyên đán, trên những tuyến phố chính vắng lặng bất ngờ, đâu đâu cũng có những khẩu hiệu cổ vũ: “Vũ Hán, cố lên!”

Trước bệnh viện Trung Ương Vũ Hán, di ảnh vị bác sĩ đầu tiên cảnh báo về dịch bệnh được đặt ngay ngắn. Trong bệnh viện, từng đoàn bác sĩ cẩn thận đến ghi chép, kiểm tra tình trạng của từng bệnh nhân. Tính từ đầu dịch cho tới hiện tại, rất nhiều các đoàn y tá, bác sĩ hỗ trợ đã được điều tới Vũ Hán, dù vậy, số bệnh nhân khổng lồ khiến cho mọi người chẳng có lúc nào được rảnh rỗi.

Giữa dịch bệnh vẫn có những thai phụ, họ cần được nhận sự chăm sóc đặc biệt hơn bao người. Bởi vậy, các bệnh viện thành lập một tổ hỗ trợ các thai phụ bị nhiễm virus. Những tình nguyện viên làm việc liên tục, họ phải ăn ngoài tiết trời giá lạnh, rồi lại vội vàng đi kiểm tra, thông báo.

Những ngày gần đây, mặc dù vẫn là “tâm dịch”, tuy nhiên, lượng người bị nhiễm đã giảm đi trông thấy, thành phố Vũ Hán đang dần dần, dần dần trở lại nhịp sống bình thường. Các hàng quán đồ ăn sáng đã lác đác mở trở lại, trên gương mặt mọi người cũng không còn vẻ quá lo lắng như vài tháng trước đây. “Dịch bệnh sẽ qua đi, nhưng tình người vẫn mãi ở lại. Cảm ơn những người dân Vũ Hán đã không rời bỏ nơi đây, cảm ơn mọi người đã cùng nhau vượt qua những tháng ngày khó khăn này”, một bình luận trên mạng xã hội viết.

Chia sẻ

Theo

Sina, QQ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất