Vòng quanh Thế giới

Hoàng tử Harry đau lòng, Meghan lại mở cờ trong bụng khi sắp rời bỏ hoàng gia

Theo The Sun
Chia sẻ

Quyết định từ bỏ tước vị đã khiến Hoàng tử Harry trong lòng đau xót, song có vẻ sự chia cắt với gia đình hoàng tộc chẳng ảnh hưởng gì đến Meghan.

Meghan được cho là người đứng sau thúc đẩy chồng, Hoàng tử Harry công bố quyết định rời khỏi hoàng gia. Thế nhưng, khi mục đích đã thành, cô lại lên máy bay sang Canada, bỏ lại một mình Harry đối mặt với làn sóng chất vấn từ các thành viên hoàng thất trong cuộc họp khẩn ngày 13/1 tại dinh thự Sandringham. Quyết định từ bỏ tước vị đã khiến Harry đau lòng, bởi đây chẳng khác nào lời từ chối hàn gắn mối quan hệ với gia đình. Tuy nhiên, trước thái độ kiên quyết của vợ, anh đành phải thỏa hiệp.

Quyết định rời khỏi hoàng gia do Meghan đề xuất.

Một nguồn tin thân cận cho biết: “Meghan muốn rời đi, cô ấy nghĩ cuộc sống hoàng gia không thích hợp với mình. Harry bị ép đứng giữa hai ngã rẽ. Thật đáng buồn. Anh ấy yêu gia đình, yêu Nữ hoàng, cũng yêu đất nước và quân đội của mình. Quyết định từ bỏ hoàng gia đã xé nát trái tim anh ấy. Có lẽ Harry không muốn mọi chuyện thành ra thế này”.

Có ý kiến cho rằng hoàng gia Anh đã đối xử bất công với Harry và Meghan.

Trước đó, có ý kiến cho rằng Công tước và Nữ công tước xứ Sussex bị anh trai là Hoàng tử William cô lập khỏi hoàng gia. Mâu thuẫn xuất hiện khi Harry cho rằng William không chào đón Meghan ngay từ thuở họ mới bắt đầu hẹn hò. Từ đó, mối quan hệ của hai anh em dần đóng băng, mặc cho hoàng gia liên tục phủ nhận điều này.

Tình anh em giữa William và Harry đã không còn như trước.

Vài ngày sau tuyên bố chấn động của Harry và Meghan, Công tước xứ Cambridge bày tỏ hy vọng gia đình hoàng gia có thể tề tựu một lần nữa, chữa lành vết thương do sự chia rẽ và căng thẳng tạo thành suốt thời gian qua. “Tôi đã vòng tay ôm em trai mình suốt bao nhiêu năm nay, nhưng từ giờ sẽ không còn cơ hội nữa, vì chúng tôi phải xa cách nhau. Tôi rất đau lòng khi nghĩ đến chuyện đó. Tất cả những gì chúng ta có thể làm là cố hết sức giúp đỡ họ, mong đến một ngày được bước chung đường”, anh chia sẻ.

Nữ hoàng đến nhà thờ trước thềm diễn ra hội nghị.

Nữ hoàng đã triệu kiến Thái tử Charles, Hoàng tử William và Harry đến hội nghị tại Sandringham để thảo luận về tương lai của cặp đôi sau quyết định rời khỏi hoàng gia. Tại đây, Nữ hoàng và Thái tử tỏ rõ lập trường muốn hai anh em đoàn kết một lòng vì lợi ích của chế độ quân chủ, mặc cho mối quan hệ của họ đã rạn nứt từ lâu. Thuận theo ý kiến của bà và thân phụ, Hoàng tử William cũng ngỏ ý hòa thuận với em trai như ngày xưa, nhưng rõ ràng Harry đã hạ quyết tâm tìm kiếm niềm vui từ cuộc sống mới.

Meghan và Harry có ý định tham gia phỏng vấn của kênh truyền hình Mỹ.

Trước đó không lâu, có tin tức Harry và Meghan sẽ nhận lời phỏng vấn trên truyền hình nước Mỹ để bóc trần chuyện của hoàng gia, nhằm kéo cán cân lợi ích nghiêng về phía mình trong cuộc họp hôm 13/1. Đội ngũ PR của Meghan đã liên hệ với một số kênh truyền hình lớn của Mỹ và nữ MC nổi danh Oprah Winfrey để chuẩn bị cho sự kiện này. Đoan chắc hoàng gia không muốn phơi bày chuyện riêng tư không mấy thuận tai, cô đã hạ nước cờ này để tìm kiếm lợi thế cho mình tại hội nghị.

Bức ảnh mừng năm mới hội tụ các gương mặt người thừa kế ngai vị, trừ Harry.

“Có lẽ họ sẽ nhận được nhiều tiền hơn nếu đồng ý không tham dự phỏng vấn”, một nguồn tin cho biết. “Meghan cảm thấy bị chèn ép suốt thời gian qua, giờ thì không ai có thể bắt cô ấy ngậm miệng nữa. Cô ấy và Harry cảm thấy hoàng gia phân biệt chủng tộc và kỳ thị giới tính. Người của cô ấy đang nỗ lực tranh thủ cơ hội cho lần phản kích này”.

Chia sẻ

Theo

The Sun

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất