Vòng quanh Thế giới

Hành trình tìm lại chính mình và chia sẻ về đời sống tình dục của một người khuyết tật chuyển giới nữ

Trần Xuân
Chia sẻ

"Đó không phải là một thử thách. Tôi và cô ấy có một đời sống tình dục rất tuyệt vời", bạn đời của Piyah, một người phụ nữ chuyển giới khuyết tật, chia sẻ.

Không giống như những người khác, Piyah Martell (27 tuổi, đến từ Sacramento, California, Mỹ) ngay khi chào đời đã mắc phải một dị tật bẩm sinh hiếm gặp được gọi là chứng hẹp bao quy đầu. Căn bệnh gây ảnh hưởng tới cột sống dưới nên ngay từ trong bụng mẹ, cột sống và chân của Piyah không được phát triển đầy đủ, khiến cơ thể dường như chỉ dừng lại ở thắt lưng.

Piyah Martell, 27 tuổi.

Piyah cho biết cô là một người phụ nữ chuyển giới và tên gọi ban đầu là Pedro. Sinh ra với hình hài của một người con trai nhưng tới năm 15 tuổi, Piyah hiểu rõ được giới tính thật của mình nên cô tuyên bố với bố mẹ rằng cô muốn ăn mặc như một cô gái. Từ đó, cô bắt đầu mua trang phục của nữ giới và học cách trang điểm. Sự thay đổi đột ngột của Piyah khiến bố cô vô cùng tức giận.

Bố tôi không hài lòng với quyết định của tôi. Phải mất nhiều năm ông ấy mới bắt đầu gọi tên tôi, còn trước đó ông chỉ gọi tôi bằng cái tên cũ. Ông không muốn con trai ông trở thành phụ nữ và phải mất một năm chúng tôi tranh cãi về chuyện này. Thật khó cho bố tôi nhưng dần dần ông ấy đã chấp nhận“, Piyah chia sẻ.

Piyah hồi nhỏ cùng mẹ kế Marry và anh trai.

Bên cạnh đó, Piyah cũng chia sẻ rằng cuộc sống của cô vốn rất khó khăn vì có ngoại hình không giống như người khác, đặc biệt là khi mẹ ruột qua đời lúc cô mới 7 tuổi. Piyah phải đối mặt với vô vàn sự chỉ trích, bắt nạt, trêu chọc, ánh mắt soi mói từ những người xung quanh và bạn bè cùng lớp.

Hồi tôi học cấp 3, tôi đã bị bắt nạt rất nhiều lần. Rất nhiều người nói xấu sau lưng tôi, họ nói tôi là một kẻ không có chân, bị cắt cụt nửa thân dưới“, Piyah kể lại.

Tuy bị khuyết tật nhưng người mẹ kế của Piyah là Marry lại đối xử với cô giống như cách mẹ đối với anh trai Angelo (29 tuổi). Điều này giúp Piyah có thêm động lực sống, trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn. Piyah đã phải điều chỉnh thói quen hằng ngày của mình để có một cuộc sống bình thường nhất có thể.

Được mẹ kế đối xử như người bình thường, chị Piyah đã trở nên mạnh mẽ và quyết đoán hơn.

Piyah nói: “Tình trạng khuyết tật khiến tôi gặp khá nhiều khó khăn khi rời khỏi nhà nên tôi đã sử dụng ván trượt để đi lại. Tôi có một đôi giày nhỏ xinh để đeo vào tay, tránh tình trạng đau tay khi tôi di chuyển ở trong và ngoài nhà. Tôi luôn phải đảm bảo rằng tôi có dép, găng tay hoặc một số thứ khác trên tay để đảm bảo an toàn cho bản thân“.

Piyah luôn khao khát được yêu thương, có một người bạn đời bên cạnh như những người bình thường nhưng điều này dường như lại quá xa xỉ đối với cô vì những khiếm khuyết trên cơ thể. Tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi khi anh Andrew bước vào cuộc đời của Piyah cách đây 6 năm trước.

Anh ấy rất quyến rũ và tôi thực sự bị anh ấy thu hút. Giống như những cặp vợ chồng khác, giữa chúng tôi cũng xảy ra cãi vã nhưng mọi chuyện đều kết thúc trong êm đẹp“, Piyah nói.

Piyah bên cạnh người bạn đời tên Andrew.

Người bạn đời của Piyah cũng phải thừa nhận rằng, mỗi ngày anh đều bị người khác soi mói khi kết hôn với một người phụ nữ chuyển giới khuyết tật, nhưng Andrew không hề quan tâm tới chuyện này. “Tôi nghĩ cô ấy là một cô gái rất xinh đẹp và ngọt ngào. Cô ấy rất tốt và là một người phụ nữ tuyệt vời“, Andrew nói.

Bên cạnh đó, Andrew cũng nói rằng chuyện chăn gối của họ rất tuyệt vời, hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi những khuyết tật của Piyah. Anmdrew chia sẻ: “Đó không phải là một thử thách. Tôi và cô ấy có một đời sống tình dục rất tuyệt vời. Tôi thấy cuộc sống chưa bao giờ tươi đẹp như thế này“.

Tuy Piyah là một người khuyết tật nhưng trong mắt anh Andrew, cô luôn là người phụ nữ tuyệt vời nhất.

Piyah hiện đang hy vọng sẽ sớm hoàn thành các cuộc phẫu thuật chuyển đổi từ nam sang nữ để cuộc sống của cô được hạnh phúc, trọn vẹn hơn. Cô cũng đang dành nhiều thời gian để nâng cao nhận thức về các vấn đề xoay quanh tình trạng khuyết tật trong cộng đồng LGBTQ.

Chia sẻ

Bài viết

Trần Xuân

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất