Đẹp

Hành trình giảm cân đầy máu và nước mắt của anh chàng nặng nhất thế giới

Theo Mirror
Chia sẻ

Juan Pedro Franco đã giảm gần 225 kg từ 595 kg một cách ấn tượng khi trải qua ca phẫu thuật và thực hiện chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt tuy nhiên cân nặng hiện tại vẫn có thể đặt tính mạng anh vào thế nguy hiểm.

Cận cảnh cuộc sống thường ngày của người đàn ông nặng nhất thế giới

Người đàn ông nặng nhất thế giới Juan Pedro Franco đang chuẩn bị làm phẫu thuật cắt giảm mỡ lần thứ hai để đảm bảo sức khỏe sau lần giảm gần 225 kg đáng kinh ngạc.

Tháng 12 năm 2016, Juan chính thức được mệnh danh là người đàn ông nặng nhất Trái đất khi cân nặng lên đến 595 kg. Năm 2017, người đàn ông 33 tuổi đến từ Guadalajara, Mexico đã trải qua ca phẫu thuật loại bỏ 75% dạ dày để cứu sống bản thân, đồng thời loại bỏ 225 kg ra khỏi cơ thể. Tuy nhiên, cân nặng còn lại vẫn có thể khiến Juan nguy cơ suy tim. Điều này đồng nghĩa với việc anh cần tìm đến phẫu thuật thêm lần nữa.

Juan đang cố gắng làm tất cả những gì có thể để duy trì mạng sống.

“Điều quan trọng nhất với tôi là đi lại. Tôi không thể rời khỏi nhà trong vòng 6 năm, thậm chí là đi bộ đến bất cứ đâu”, Juan chia sẻ.

Trong quá trình trưởng thành, Juan luôn bị thừa cân. Một ngày nọ, tai nạn xe buýt ở tuổi thiếu niên khiến anh hôn mê và nằm liệt giường.

“Tôi bị gãy một nửa cơ thể. Tôi bị gãy tất cả xương sườn bên phải, chân và mọi thứ liên quan”, Juan cho biết thêm.

Trong vài năm qua, bác sĩ phẫu thuật nhi khoa, Tiến sĩ Jose Castaneda Cruz, là người theo dõi sát sao tiến trình giảm cân của Juan. Ca phẫu thuật thứ hai có thể cắt thêm dạ dày của Juan, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe nhưng không còn sự lựa chọn nào khác.

“Làm phẫu thuật dù nguy hiểm nhưng tôi vẫn phải tiến hành vì nếu không làm, khả năng cao là bệnh nhân sẽ qua đời”, bác sĩ Castaneda cho hay.

Ở lần phẫu thuật đầu tiên, Juan phải ở lại viện đến 6 tháng. Chiếc giường anh nằm cũng được tháo dỡ và thiết lập lại 1 cách đặc biệt vì cơ thể anh không vừa với những chiếc giường thông thường. Cuộc phẫu thuật diễn ra trong 1 giờ và cơ thể Juan đang hồi phục rất tốt. Anh hiện đang ăn kiêng nghiêm ngặt và tập thể dục đều đặn để giảm thêm gần 250 kg trong vòng 18 tháng.

Juan vừa trải qua ca phẫu thuật thứ 2 và đang hồi phục rất tốt.

Hiện tại, trọng lượng của Juan đang ở mức 300 kg, gần 1 nửa trọng lượng ban đầu của anh. Ước mơ có thể đi lại được đang ngày càng gần.

“Đó là một thành tựu thực sự lớn đối với tôi khi đã bắt đầu đi được 2-3 bước. Dù ít thôi nhưng tôi vô cùng vui mừng và hài lòng”, Juan nói.

Hiện tại, Juan vẫn cần giảm cân trong năm tới, tuy nhiên anh vẫn mong chờ đến ngày mình xác lập được kỷ lục khác, đó là danh hiệu “người đàn ông giảm nhiều cân nhất thế giới”.

Chia sẻ

Theo

Mirror

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất