Vòng quanh Thế giới

Hàng loạt cơ quan chính phủ Nga bị tấn công tin tặc

Theo Petrotimes
Chia sẻ

Hệ thống máy tính của khoảng 20 cơ quan chính phủ Nga trong lĩnh vực khoa học và quốc phòng đã bị nhiễm mã độc. Theo Cơ quan an ninh Liên bang Nga (FSB), đây là một vụ tấn công tin tặc chuyên nghiệp.

Trong một thông báo ngày 30/7, FSB cho biết “hệ thống máy tính của văn phòng chính phủ Nga, cùng nhiều tổ chức khoa học, quân sự, các công ty quốc phòng và nhiều đơn vị quan trọng của quốc gia đã bị tấn công tin tặc”.

FSB tuyên bố rằng đây rõ ràng là một vụ tấn công tinh vi nhất mà nước Nga phải đối mặt và cần một thời gian để điều tra làm rõ nhóm tin tặc tấn công Nga lần này đến từ đâu.

Báo cáo của FSB tiết lộ rằng phần mềm dùng tấn công Nga lần này cũng giống như những lần trước ở Nga và trên thế giới.

01

FSB cho biết thêm, một khi máy tính bị nhiễm mã độc sẽ mất quyền kiểm soát và có thể bị lấy đi toàn bộ các dữ liệu trong máy. FSB cảnh báo một khi phát hiện máy bị tấn công, người dùng nên rút cáp internet và tắt máy tính.

FSB chưa chỉ rõ họ nghi ngờ tổ chức hay cá nhân hoặc nhà nước nào đứng sau vụ tấn công trên.

Báo cáo của FSB được đưa ra ít lâu sau khi truyền thông Mỹ cáo buộc tin tặc Nga tấn công lấy cắp thông tin từ đảng Dân chủ Mỹ. Điện Kremlin đã lên tiếng bác bỏ điều này.

FSB cho biết hiện đang cùng với các Bộ, ngành tổ chức xác định tất cả các “nạn nhân” của phần mềm độc hại ở Nga, cũng như khoanh vùng các mối đe dọa và giảm thiểu hậu quả gây ra do sự lây lan của mã độc.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Petrotimes

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất