Vòng quanh Thế giới

Hàn Quốc chấn động vụ 1.600 người bị quay lén, livestream trong khách sạn

Theo BBC
Chia sẻ

Cảnh sát Hàn Quốc mới đây bắt giữ 4 tên tội phạm vì cáo buộc quay lén hơn 1.600 hành khách tại các khách sạn sau đó bán chúng qua những trang web k.hiêu dâm.

Theo báo cáo của cảnh sát Hàn Quốc, các nghi phạm đã lắp các máy quay mini vào TV, giá treo máy sấy tóc và đui đèn trong các phòng khách sạn, bắt đầu từ tháng 8 năm ngoái, tại 30 khách sạn lớn nhỏ trải dài khắp Hàn Quốc và thu 6.200 đô la Mỹ (hơn 140 triệu VND) từ hành vi biến thái này.

Các camera quay lén thường được gắn vào máy sấy tóc, TV, đui đèn…

Nếu bị kết án, tất cả các nghi phạm sẽ phải đối mặt với mức án tù 10 năm và phải đóng mức án phạt 30 triệu won (hơn 600 triệu VND).

Được biết, nạn quay lén và chụp ảnh khỏa thân từ lâu đã trở thành một vấn nạn nhức nhối tại xứ sở Kim Chi mặc cho pháp luật nước này đã nghiêm cấm tất cả các hành vi sản xuất, truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy.

Vào tháng 11 năm ngoái, một website k.hiêu dâm được thành lập, cho phép người dùng trả tiền để xem trọn bộ các video hoặc xem miễn phí một đoạn clip dài 30 giây. Các nghi phạm được cho là đã đăng tải 803 video và lách luật bằng cách sử dụng các server quốc tế. Theo báo cáo của cảnh sát, những tên này đã thu lợi từ tổng cộng 97 người dùng mạng trước khi trang web bị gỡ bỏ vào cuối tháng 3.

“Cảnh sát Hàn Quốc đang nghiêm khắc xử lý những hành vi quay lén và chia sẻ các video bất hợp pháp do vi phạm quyền con người nghiêm trọng”, người phát ngôn của Sở cảnh sát Seoul chia sẻ với tờ Herald Korea.

Được biết, cảnh sát Hàn Quốc đã ghi nhận hơn 6.000 vụ báo cáo quay lén kể từ năm 2017, so với 2400 vụ vào năm 2012. Tuy nhiên, chỉ 2 % trong số 5.400 kẻ bị kết án tù vì tội danh quay lén. Một con số quá đáng buồn!

Làn sóng phẫn nộ trước việc các ấn phẩm quay lén được chia sẻ rộng rãi đã dẫn đến một loạt các cuộc biểu tình của người dân Hàn Quốc vào năm ngoái tại thủ đô Seoul, với lời kêu gọi cảnh sát và tòa án Hàn Quốc cần mạnh tay hơn trong việc xử phạt các tên tội phạm quay lén.

Chia sẻ

Theo

BBC

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất